“เคทีซี” รุกปล่อยกู้เรียนภาษา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เคทีซี” รุกปล่อยกู้เรียนภาษา

Date Time: 20 มิ.ย. 2562 08:40 น.

Summary

  • นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า ตลาดสินเชื่อบุคคลครึ่งปีหลังยังคงแข่งขันรุนแรง

Latest

Medical District ดันที่ดินย่านศิริราชมีมูลค่า แต่พื้นที่พัฒนาอสังหาฯ มีจำกัด

นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า ตลาดสินเชื่อบุคคลครึ่งปีหลังยังคงแข่งขันรุนแรง เคทีซีมีแผนรุกธุรกิจมุ่งเน้นคุณภาพลูกหนี้และการเติบโตอย่างยั่งยืนบน 4 แกนหลักคือ 1.มุ่งปล่อยสินเชื่อที่มีวัตถุประสงค์เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ 2.รักษาและผูกสัมพันธ์ระยะยาวกับฐานสมาชิก 3.พัฒนาคุณสมบัติและบริการสินเชื่อเคทีซี พราว ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบความสะดวก รวดเร็วในยุคดิจิทัล และ 4.สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า เพื่อเข้าถึงตัวตนที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย

“สินเชื่อบุคคลครึ่งปีมีเป้าหมายที่จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เป็นงานที่ท้าทาย เหนื่อยแต่สนุก เพราะเกณฑ์ควบคุมสินเชื่อบุคคลทำให้ลูกค้าหายไป ดังนั้น กลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลัง เคทีซีจะเน้นเพิ่มปริมาณลูกค้า และคุณภาพหนี้ เพื่อให้การเติบโตอย่างหยั่งยืน ทั้งนี้เกณฑ์การควบคุมสินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่กำหนดให้ปล่อยสินเชื่อได้ไม่เกิน 3 รายบัตรต่อรายนั้น ส่งผลกระทบและสูญเสียโอกาสในการหาลูกค้าใหม่”

สำหรับแนวทางการปล่อยสินเชื่อบุคคลจะเน้นสินเชื่อที่มีวัตถุประสงค์มากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมการชำระคืนของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมีวินัยมากกว่าการกู้ยืมแบบทั่วไป พร้อมนำร่องเปิดตัวสินเชื่อเพื่อการศึกษาร่วมกับสถาบันสอนภาษา 4 สถาบัน รวม 44 สาขา ได้แก่ วอลล์สตรีท อิงลิช, แชมป์ อิงริช, แลงเกวจ เอ็กซ์เพรส และอินสไปร์ อิงลิช ผู้สนใจสามารถสมัครและยื่นเอกสารที่สถาบันนั้นๆ ได้โดยตรง และทราบผลอนุมัติ 1 ชั่วโมง สมาชิกจะได้รับอัตราดอกเบี้ย พิเศษ 0% นานสูงสุด 24 เดือน นอกจากนี้มีแผนขยายสินเชื่อร่วมกับโรงพยาบาล และเสริมความงาม ขณะเดียวกันได้ตั้งเป้าหมายภายในปีนี้ เพิ่มสัดส่วนสินเชื่อที่วัตถุประสงค์จากเดิม 5% เป็น 10% ของพอร์ตสินเชื่อรวม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ