ททท.เล็งดึงตลาดใหม่เที่ยวไทยมากขึ้น แอฟริกาใต้-อเมริกาใต้-ยุโรปตะวันออก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ททท.เล็งดึงตลาดใหม่เที่ยวไทยมากขึ้น แอฟริกาใต้-อเมริกาใต้-ยุโรปตะวันออก

Date Time: 6 มิ.ย. 2562 08:35 น.

Summary

  • นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยในงานส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว

Latest

เปิดตัว "ไทยรัฐ ครีเอทีฟ" ขยับสู่ธุรกิจ "สื่อสารการตลาดครบวงจร"

จัดงาน “ทีทีเอ็มพลัส” โปรโมตประเทศ

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยในงานส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว หรืองานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท พลัส ประจำปี 2562 ว่า ททท.หวังให้การจัดงานครั้งนี้ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆให้เข้ามาเที่ยวในไทยมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจากตลาดเล็กๆ ที่มีอัตราการเติบโตที่ดี เช่น แอฟริกาใต้ อเมริกาใต้ และยุโรปตะวันออก เรียกว่า เป็นการหาปลาในบ่อใหม่ ในบ่อเล็ก บ่อน้อย แทนที่จะเน้นหาปลาบ่อใหญ่เหมือนในหลายปีที่ผ่านมา การจัดงานในปีนี้จึงเน้นการนำเสนอเมืองใหม่ๆ และหาตลาดใหม่ๆ โดยติดต่อผู้ซื้อที่เป็นรายใหม่ๆ มาร่วมมากถึง 40% จากจำนวนผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่เข้าร่วมกว่า 700 ราย

ทั้งนี้ ในการจัดงานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท เมื่อปี 2561 ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจการท่องเที่ยวระหว่างระยะเวลาการจัดงาน 1,894 ล้านบาท และสร้างมูลค่าทางธุรกิจภายหลังการเจรจา 30 วัน ถึง 2,470 ล้านบาท โดย ททท.คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยได้เจรจาและนำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากขึ้น เพิ่มประสบการณ์การทำธุรกิจระดับสากลให้แก่ภาคเอกชนไทย รวมทั้งเสริมสร้างการรับรู้ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท กระตุ้นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงเป้าหมายที่ 2.21 ล้านล้านบาท และกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวให้แก่ชุมชนท้องถิ่น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ