ไม่ทิ้งเศรษฐกิจฐานราก สุดปลื้มมาตรฐานการบิน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไม่ทิ้งเศรษฐกิจฐานราก สุดปลื้มมาตรฐานการบิน

Date Time: 29 พ.ค. 2562 08:33 น.

Summary

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงภาพรวมเศรษฐกิจไทยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจระดับล่างเสมอ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี)

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงภาพรวมเศรษฐกิจไทยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจระดับล่างเสมอ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) จะสูงหรือต่ำ แต่ไทยมีคนรายได้น้อยจำนวนมาก เห็นได้จากยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีจำนวนมาก และอาจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตราบใดที่ยังแก้ปัญหาระดับล่างไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลพยายามหาช่องทาง โอกาส และการใช้ออนไลน์เข้ามาช่วยเสริมในระบบการค้าขาย หากทุกคนไม่ปรับแก้ ไม่พัฒนาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง ก็จะถอยหลังไปเรื่อยๆ

นอกจากนี้ รัฐบาลให้แนวทางสนับสนุนเรื่องรถไฟฟ้า โดยให้ทยอยดำเนินการทีละขั้นตอน มีมาตรการส่งเสริม ขณะเดียวกัน อยากให้มีรถไฟฟ้าสามล้อด้วย ต้องดูว่าจะสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนได้อย่างไร ทั้งรถเก่า และรถใหม่ สำหรับการที่ไทยนำมาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) มาใช้บังคับ จนทำให้ประสิทธิผลเพิ่มขึ้น 65.7% นั้น ถือเป็นระดับสูง เป็นตัวอย่างในการปฏิบัติตามกฎกติกาไอเคโอ ขอให้ทุกคนภาคภูมิใจ แม้จะมีผลกระทบบ้างแต่ต้องช่วยกันในหลายๆเรื่อง ทั้งการแก้ไขประมงที่ผิดกฎหมาย (ไอยูยู) การค้ามนุษย์

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี พอใจระดับประสิทธิผลของการนำมาตรฐานการบินไอเคโอมาใช้บังคับ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 65.07% สูงกว่าค่ามาตรฐานที่กำหนดคือ 60% หลังจากที่คณะผู้ตรวจสอบของไอเคโอ เข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานของไทยเมื่อวันที่ 13-22 พ.ค.2562 “ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ประสิทธิผลของไทยเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า จากปี 2558 ที่ไอเคโอติดธงแดงมาตรฐานการบินของไทย ซึ่งอยู่ที่ 34.20% ถัดมาเพียง 2 ปี คือปี 2560 ไทยปลดธงแดงได้สำเร็จ โดยมีระดับประสิทธิผลอยู่ที่ 41.46% และปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 65.07% ทัดเทียมกับค่าเฉลี่ยของประเทศสมาชิก 193 ประเทศ”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ