นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมกับช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพจับมือช็อปปี้ขายประกันแบบง่ายแค่คลิกที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลได้อย่างเหมาะสมในโครงการ “Shopee Connect × Muang Thai Life : Healthsurance” เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่มองหาหลักประกันที่ช่วยสร้างความสุข ความอุ่นใจด้านสุขภาพ และสามารถเข้าถึงการประกันชีวิตได้ง่ายๆ บนโลกออนไลน์ แค่คลิกเข้าไปและเลือกซื้อตามแบบที่ชอบ
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วยแบบประกันภัย “โครงการเมืองไทย Daily Protection” (ชดเชยรายได้รายวัน) นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลโดยมีค่าชดเชยรายได้วันละ 3,000 บาท สูงสุด 365 วันต่อครั้ง ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยก็คุ้มครอง พร้อมคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท ทำได้ตั้งแต่อายุ อายุ 20-55 ปี และแบบประกันภัย “โครงการเมืองไทย Cancer Care” ตอบโจทย์ของลูกค้าที่มีความกังวลเกี่ยวกับโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็ง ค่ารักษาพยาบาล หาก ตรวจพบ มะเร็งระยะลุกลามรับเงินก้อน 500,000 บาท และคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท พร้อมนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 20-59 ปี
นอกจากนี้ ยังเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ “โครงการเมืองไทย สุขภาพ Top Up” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มมนุษย์เงินเดือน รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล แบบเหมาจ่าย โดยเป็นการท็อปอัพ (Top Up) จากสวัสดิการหรือประกันสุขภาพที่มีอยู่ พร้อมนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)