ลุ้น! ประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ 31 พ.ค.

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ลุ้น! ประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ 31 พ.ค.

Date Time: 28 พ.ค. 2562 07:58 น.

Summary

  • นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผย ถึงความคืบหน้าการประกวดราคาประกอบกิจการบริหารจัดการกิจการเชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผย ถึงความคืบหน้าการประกวดราคาประกอบกิจการบริหารจัดการกิจการเชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62 ทอท.กำหนดให้เอกชนที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติทั้ง 3 ราย คือ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี 2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) และ 3.กิจการร่วมค้ากลุ่มโรงแรมรอยัลออคิด นำเสนอผลงานด้านเทคนิครายละ 2 ชั่วโมง โดยเริ่มจากคิงเพาเวอร์ เวลา 10.00-12.00 น. ตามด้วยกลุ่มบางกอกแอร์เวย์ เวลา 13.00-15.00 น. และกลุ่มรอยัล ออคิด เวลา 15.00-17.00 น.

ทั้งนี้ ทอท.กำหนดเกณฑ์การตัดสินถ่วงน้ำหนักคะแนนด้านเทคนิค 80% และด้านราคา 20% โดยสาเหตุที่ให้คะแนนด้านเทคนิคมากกว่า เพราะต้องการสร้างความมั่นใจว่า ผู้ชนะการประมูล จะดำเนินธุรกิจได้จริง มีแผนการทำงานระยะยาว และสามารถแก้ปัญหา หรือความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต “การนำเสนอผลงานด้านเทคนิค จะเป็นส่วนหนึ่งของการเก็บคะแนน แต่ ทอท.ยังไม่สามารถประกาศผลคะแนนได้ เพราะหากประกาศก่อน จะมีผลต่อการตัดสินใจด้านราคาในวันที่ 31 พ.ค.นี้ จึงต้องรอให้คณะกรรมการ พิจารณาคะแนนให้จบทุกกระบวนการก่อน จึงจะเปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งวันที่ 31 พ.ค.นี้ จะเป็นวันยื่นข้อเสนอด้านราคา และจะทราบผลว่าใครมีคะแนนสูงสุดทันที”

สำหรับกรณีที่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ส่งหนังสือชี้แจงการยื่นข้อเสนองานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจการเชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจาก ทอท.ตัดสิทธิ์ร่วมประมูล
นั้น ขณะนี้ได้รับหนังสือแล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่าเอกชนรายนี้ ใช้ชื่อไมเนอร์อินเตอร์ในการซื้อซอง แต่กลับใช้ชื่อ
ไมเนอร์ฟู้ดส่งข้อเสนอประกวดราคา ถือเป็นคนละบริษัทกัน และผิดระเบียบที่กำหนดในเงื่อนไข หลักเกณฑ์ (ทีโออาร์) การประกวดราคา.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ