แนะผู้ประกอบการไทย เจาะตลาดจิวเวลรี่อินเดีย ชี้น่าจับตากำลังซื้อสูง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แนะผู้ประกอบการไทย เจาะตลาดจิวเวลรี่อินเดีย ชี้น่าจับตากำลังซื้อสูง

Date Time: 15 พ.ค. 2562 15:56 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • ทูตพาณิชย์ไทยในอินเดีย ชี้ช่องเจาะตลาดอัญมณีและเครื่องประดับอินเดีย แนะโฟกัสกลุ่มซุปเปอร์ริช กลุ่มแต่งงาน และคนรุ่นใหม่ เหตุมีกำลังซื้อสูง เตรียมแผนจัดคณะผู้แทนการค้าบุกเจาะตลาด...

Latest


ทูตพาณิชย์ไทยในอินเดีย ชี้ช่องเจาะตลาดอัญมณีและเครื่องประดับอินเดีย แนะโฟกัสกลุ่มซุปเปอร์ริช กลุ่มแต่งงาน และคนรุ่นใหม่ เหตุมีกำลังซื้อสูง เตรียมแผนจัดคณะผู้แทนการค้าบุกเจาะตลาด...

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2562 น.ส.จิตติมา นาคมโน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน ประเทศอินเดีย เปิดเผยถึงโอกาสในการขยายตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในอินเดียว่า ปัจจุบันชาวอินเดียนิยมซื้ออัญมณีและเครื่องประดับเพื่อใช้สำหรับการแต่งงาน มอบเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ มีการทำเครื่องทองเป็นรูปเทพต่างๆ เพื่อสักการบูชา และยังนิยมหาซื้อเครื่องประดับทองและเงินเพื่อการลงทุน โดยชาวอินเดียในแต่ละภูมิภาคจะมีรสนิยมการซื้ออัญมณีและเครื่องประดับแตกต่างกัน เช่น ชาวอินเดียเหนือ นิยมเพชร พลอยสี และไข่มุก ส่วนชาวอินเดียใต้ นิยมเครื่องประดับทอง เป็นต้น จึงเป็นโอกาสสำหรับไทยในการเจาะตลาด

“กลุ่มผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อสูง หรือซุปเปอร์ริช ในตลาดอินเดียมีจำนวนมาก สำนักงานฯ จะเร่งเจาะตลาดกลุ่มคนเหล่านี้ รวมถึงกลุ่มงานแต่งงานที่นิยมใช้เครื่องประดับเพื่อเป็นหน้าเป็นตา และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเครื่องประดับเงินดีไซน์ทันสมัย โดยมีแผนที่จะจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจและจัดคณะผู้ประกอบการไทยไปโรดโชว์เพื่อแสวงหาลู่ทางการขยายตลาดในอินเดีย” ผอ.สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ

กล่าว

นอกจากนี้ สำนักงานฯ กำลังสำรวจกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมายข้างต้น เพื่อชักชวนให้เข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry FairX ครั้งที่ 64 ที่จะจัดขึ้นในเดือน ก.ย.62 เพราะการนำเข้าร่วมงานเมื่อเดือน ก.พ.62 ประสบความสำเร็จมาก โดยในบรรดาผู้ร่วมงานชาวต่างชาติ ชาวอินเดียมาร่วมงานมากเป็นอันดับ 1 และมียอดสั่งซื้อสินค้าสูงสุด 

น.ส.จิตติมา กล่าวด้วยว่า ชาวอินเดียนิยมซื้อพลอยสีจากไทย และยอมรับว่าไทยเป็นแหล่งค้าพลอยสีและอัญมณีสำคัญระดับโลก ช่างฝีมือไทยมีความเชี่ยวชาญในการคัดและเจียระไนพลอยได้สวยงาม ซึ่งผู้ประกอบการไทยควรใช้ศักยภาพดังกล่าวสร้างข้อได้เปรียบเพื่อเจาะตลาดอินเดีย โดยเน้นเรื่องการออกแบบ การรักษามาตรฐานคุณภาพสินค้า และมาตรฐานการเจียระไน เพื่อมัดใช้ผู้ซื้อชาวอินเดีย ส่วนสินค้าเงิน ที่ชาวอินเดียเริ่มนิยมมากขึ้น จะเป็นโอกาสใหม่ที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะส่งออกไปยังอินเดีย เพราะเครื่องประดับเงินไทยมีความโดดเด่น และได้รับการยอมรับในการออกแบบที่ทันสมัยและมีคุณภาพดี.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ