บางกอกแอร์เวย์สควง “ลอตเต้” ลุยดิวตี้ฟรี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บางกอกแอร์เวย์สควง “ลอตเต้” ลุยดิวตี้ฟรี

Date Time: 8 พ.ค. 2562 06:05 น.

Summary

  • นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ในวันนี้ (8 พ.ค) บางกอกแอร์เวย์ส

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

ทอท.สั่งแจ้งชื่อพันธมิตรร่วมประมูลวันนี้

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ในวันนี้ (8 พ.ค) บางกอกแอร์เวย์ส จะเข้าแจ้งกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ให้ทราบตามข้อกำหนดในการประมูลว่าบริษัท ลอตเต้ ดิวตี้ฟรี (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นพันธมิตรร่วมลงทุน (Joint Venture) กับบางกอกแอร์เวย์ส ในการประมูลโครงการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตามข้อกำหนด ผู้ที่จะยื่นซองต้องแจ้งชื่อพันธมิตรก่อนวันยื่นซอง (วันที่ 22 พ.ค.62) ไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ หรือไม่เกินวันที่ 8 พ.ค.62

โดยในการลงทุนดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินภูมิภาค ประกอบด้วย สนามบินภูเก็ต และสนามบินหาดใหญ่ ส่วนสนามบินเชียงใหม่นั้น ทางบางกอก-แอร์เวย์สจะจับมือกับลอตเต้เพียงรายเดียว เนื่องจากมองว่าลอตเต้เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจดิวตี้ฟรีในภูมิภาคนี้ คือสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ แม้ว่าก่อนหน้านี้บางกอกแอร์เวย์ส ได้มีการหารือกับผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีทางยุโรปมาก่อนก็ตาม โดยสัดส่วนการลงทุนนั้นจะลงทุนกับลอตเต้คนละครึ่ง โดยมีเงินลงทุนได้ทันที ไม่ใช่เรื่องใหญ่ “เวลานี้บางกอกแอร์เวย์สต้องหันไปทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินเพิ่มเติม เพราะยุคปัจจุบันธุรกิจสายการบินไม่ใช่ธุรกิจที่ทำกำไรได้มากเหมือนในอดีต ยอมรับว่าการแข่งขันน่าจะดุเดือด เพราะคู่แข่งเป็นยักษ์ใหญ่มีความชำนาญทั้งนั้น”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ