นางณัฐธิรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ปรับโฉมเว็บไซต์ central.co.th ที่เปิดให้บริการเป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2557 พร้อมกับตั้งเป้าอีก 5 ปี ยอดขายบนออนไลน์จะต้องขึ้นอันดับหนึ่ง แซงหน้ายอดขายในส่วนออฟไลน์ (ยอดขายหน้าร้าน) ซึ่งจะมี มูลค่าระดับหมื่นล้านขึ้นไป “ปัจจุบันเซ็นทรัลสาขาชิดลมทำยอดขายในห้างได้สูงเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับสาขาอื่นๆที่เหลือ เราคาดว่าอีก 5 ปี ยอดขายออนไลน์จะแซงหน้าชิดลมได้”
โดยปีนี้เซ็นทรัลตั้งเป้ายอดขายธุรกิจห้างสรรพสินค้ามีมูลค่าราว 45,000 ล้านบาท เติบโต 6% จากปีที่ผ่านมาทำยอดขายได้ 42,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นยอดขายออฟไลน์หรือการซื้อขายในห้าง และในส่วนของออนไลน์หรือซื้อผ่านเว็บไซต์ เริ่มมีอัตราเติบโตที่น่าสนใจ โดยปัจจุบันแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ บริการ Central Chat&Shop ผ่านแอปพลิเคชัน Line ในปี 2561 ทำยอดขายได้ 250 ล้านบาท สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 111%
ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 100% ส่วนอีกรูปแบบหนึ่งคือเว็บไซต์ออนไลน์ central.co.th ซึ่งถือว่าเป็นแกนหลักที่สำคัญ โดยได้นำจุดเด่นของห้างกับแบรนด์ชั้นนำครบทุกหมวดสินค้ามานำเสนอออนไลน์ รวมทั้งแบรนด์เอกซ์คลูซีฟหรู เช่น เครื่องสำอางดิออร์, จิออร์จิโอ อาร์มานี่, เนสเพรสโซ, โดโรธี เพอร์กินส์ เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ 1,500 ล้านบาท เติบโต 150% โดยเซ็นทรัลจะเป็นห้างแบบออมนิแชนแนลหรือให้บริการแบบไร้รอยต่ออันดับหนึ่ง ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ จัดส่งสินค้าถึงบ้านทั่วประเทศหรือจะมารับตามจุดรับสินค้ามากกว่า 70 จุด ทั้งบนสถานีรถไฟฟ้าและห้างในเครือเซ็นทรัลทั่วประเทศ.