กสทช.ขีดเส้นตายทีโอที 29 มี.ค. ให้คำตอบสุดท้าย “เน็ตชายขอบ”

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสทช.ขีดเส้นตายทีโอที 29 มี.ค. ให้คำตอบสุดท้าย “เน็ตชายขอบ”

Date Time: 27 มี.ค. 2562 08:03 น.

Summary

  • นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 มี.ค. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

ทำต่อ-ยกเลิกสัญญา-จ่ายค่าปรับ

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 มี.ค. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จะต้องส่งหนังสือชี้แจงว่าจะยกเลิกสัญญาหรือจะเดินหน้าโครงการจัดให้บริการอินเตอร์เน็ตและสัญญาณมือถือในพื้นที่ห่างไกล (เน็ตชายขอบ) ต่อไป หลังจากครบกำหนด 15 วันตามที่ กสทช.ได้ส่งหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาดังกล่าว

“กสทช.ไม่ได้ยกเลิกสัญญา แต่เพราะทีโอทีไม่ส่งมอบงานจนค่าปรับเกิน 10% ของมูลค่าสัญญา โดยค่าปรับอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท กสทช.จำเป็นต้องทำตามกฎหมาย ส่งหนังสือยกเลิกสัญญา ขณะที่ทีโอทีก็ต้องมีหน้าที่ชี้แจงมาว่ามีกรณีใดที่ส่งมอบแล้วอยู่ในขบวนการตรวจรับก็ต้องคิดตามวันส่งมอบ ส่วนพื้นที่ที่เข้าไปติดตั้งไม่ได้ เช่น พื้นที่ป่าไม้ พื้นที่อุทยานต้องนำข้อมูลมาชี้แจงเพื่อหักลดหย่อนค่าปรับ แต่ยืนยันว่า ต้องมีค่าปรับที่ส่งมอบงานช้าแน่นอน”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ที่มี พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ประธาน ได้สั่งการในที่ประชุมว่า ฝ่ายบริหารต้องรายงานเรื่องโครงการเน็ตชายขอบให้บอร์ดรับทราบอย่างละเอียดชัดเจนถึงสาเหตุความล่าช้า และควรมีคนรับผิดชอบความเสียหายครั้งนี้ โดยทีโอทีต้องเร่งแก้ไขปัญหาการส่งมอบงานล่าช้าโดยด่วนที่สุด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ