อุตฯ ความงามโตพุ่ง ผุดงาน "บียอนด์ บิวตี้ฯ" จับคู่ธุรกิจ เจาะตลาด CLMV

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อุตฯ ความงามโตพุ่ง ผุดงาน "บียอนด์ บิวตี้ฯ" จับคู่ธุรกิจ เจาะตลาด CLMV

Date Time: 28 ก.พ. 2562 07:29 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • สินค้าความงาม-เครื่องสำอางไทย บุกตลาดอาเซียนไปได้สวย เฉพาะกลุ่ม CLMV ตอบรับสูง "อิมแพ็ค" สบช่องจับมือสภาอุตฯ จัดงาน "บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก" จับคู่ธุรกิจ-ค้าขายกับผู้ซื้อต่างประเทศ

Latest


สินค้าความงาม-เครื่องสำอางไทย บุกตลาดอาเซียนไปได้สวย เฉพาะกลุ่ม CLMV ตอบรับสูง "อิมแพ็ค" สบช่องจับมือสภาอุตฯ จัดงาน "บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก" จับคู่ธุรกิจ-ค้าขายกับผู้ซื้อต่างประเทศ...


นางเกศมณี เลิศกิจจา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางในปี 2560-2561 มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 3-5 % มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตดีอย่างต่อเนื่องในปีถัดไป ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากการส่งออก การลงทุนจากต่างประเทศ และการท่องเที่ยว นอกเหนือจากนี้ยังมีปัจจัยอย่างอื่น อาทิ รายได้ที่เพิ่มขึ้นของประชาชน การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต การทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งทำให้เกิดโอกาสที่ดี ดึงดูด และน่าสนใจในการลงทุน และทำธุรกิจ โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมซื้อขายกันช่องออนไลน์ อาทิ สินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม รวมไปถึงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

นอกจากนี้สินค้าไทยเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ประเทศกัมพูชา ลาว เวียดนาม และประเทศเมียนมา ที่มีสินค้าความงามและเครื่องสำอางของไทย วางขายอยู่ในตลาดกว่า 40% ของสินค้าในตลาด จึงทำให้ประเทศ CLMV เป็นตลาดที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้

ด้านนางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งาน “บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 โดยมีจุดแข็งในการแบ่งโซนตามประเภทธุรกิจเครื่องสำอางแบ่งเป็น 3 โซน คือ BBAB Supply Chain สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องสำอาง, BBAB Finished Products สำหรับธุรกิจสินค้าความงามพร้อมจัดจำหน่าย และ Beauty Made in Thailand สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางไทยโดยเฉพาะ และกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าความงามชั้นนำทั้งภายในประเทศไทยและต่างประเทศ

สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีกว่า 80 บริษัทจากกลุ่มประเทศ CLMV เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ก.ย. ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ