ซีพีเอฟมุ่งสร้างรายได้เข้าไทย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ซีพีเอฟมุ่งสร้างรายได้เข้าไทย

Date Time: 25 ม.ค. 2562 08:48 น.

Summary

  • นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์สู่ครัวของโลก

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์สู่ครัวของโลก นอกเหนือจากในไทยแล้วยังเดินหน้าลงทุนในประเทศต่างๆ อีกถึง 16 ประเทศ ตลอดจนทำการส่งออกอาหารไปจำหน่ายยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ซีพีเอฟเข้าไปลงทุนในหลายประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาและมีความต้องการพัฒนาการเลี้ยงสัตว์ให้ทันสมัยได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีการซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจในประเทศพัฒนาแล้วอีกหลายแห่ง ที่ผ่านมาเราลงทุนในทุกภูมิภาค ทั้งเอเชีย ยุโรป และอเมริกา

ด้านนายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า ในยุทธศาสตร์ด้านการขยับเข้าสู่การแปรรูปอาหารนั้น ซีพีเอฟมีศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆนี้ ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยมาตรฐานระดับโลก สามารถผลิตอาหารจากงานวิจัยได้ทันที เปรียบเหมือนโชว์รูมผลิตตัวอย่างสินค้า ที่จะตอบสนองกลุ่มลูกค้าจากทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้นยังทำการออกแบบบรรจุภัณฑ์ และนำเข้าสู่ไลน์การผลิตอาหารระดับอุตสาหกรรม จากโรงงานต้นแบบ (Pilot Plant) ให้ลูกค้าเห็นภาพ

“เป้าหมายยอดขายมากกว่า 600,000 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า และจะใช้กิจการในต่างประเทศเป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนองค์กร สร้างรายได้จากต่างประเทศให้สูงถึง 75% ของเป้าหมายยอดขายรวม”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ