“ซัมมิท” คาดตลาดมอไซค์ทรุด เพิ่มทีมงานปล่อยกู้-ไล่ตามหนี้

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ซัมมิท” คาดตลาดมอไซค์ทรุด เพิ่มทีมงานปล่อยกู้-ไล่ตามหนี้

Date Time: 25 ม.ค. 2562 08:44 น.

Summary

  • นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ผู้นำตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ผู้นำตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ มีผลต่อยอดขายรถจักรยานยนต์ เห็นได้จากเศรษฐกิจปี 61 ที่ผ่านมาเศรษฐกิจชะลอตัวมีอัตราการเติบโต 4% ส่งผลให้ยอดจดทะเบียนใหม่รถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1.78 ล้านคัน ปรับตัวลดลง 1.24% จากปี 60 ขณะที่ในปี 62 คาดว่าเศรษฐกิจเติบโต 3.8% ส่งให้ยอดขายรถจักรยานยนต์ปีนี้ลดลงเหลือ 1.70 ล้านคัน หรือปรับลดลง 1-2% จากปีก่อน

สำหรับแผนธุรกิจของซัมมิท แคปปิตอลในปีนี้ ยังมุ่งเน้นการเติบโตต่อเนื่องจากปี 2561 โดยตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น 10% หรือมียอดสัญญาใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 11,000 คัน จากปีที่ผ่านมา 10,000 คัน และขยายฐานดีลเลอร์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ เพิ่มเป็น 900 ราย และมีจำนวนโชว์รูม 2,800 แห่ง จากสิ้นปีก่อน มีดีลเลอร์ 800 ราย และโชว์รูม 2,500 แห่ง

นอกจากนี้ ได้เตรียมเงินลงทุนด้านเทคโนโลยีไอที อีกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล ขณะเดียวกันรองรับ ปริมาณธุรกิจที่เพิ่มขึ้นในปีนี้เตรียมเพิ่มพนักงานอีก 200 คน หรือจาก 1,600 คน เพิ่มเป็น 1,800 คน ขณะที่พัฒนาแอปพลิเคชันมาใช้คัดกรองคุณภาพลูกค้า เพื่อวิเคราะห์สินเชื่อได้แม่นยำ ทำให้บริษัทสามารถอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 30 นาที และยังสามารถอนุมัติสินเชื่อได้สูงถึง 75% ของผู้ยื่นขอสินเชื่อ ขณะที่ลูกค้าที่ถูกปฏิเสธสินเชื่อรู้ผลภายใน 5 นาที และมีผู้ถูกปฏิเสธมีสัดส่วน 25% ของผู้ยื่นขอสินเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ โดยซื้อระบบจากประเทศอินเดีย เพื่อนำมาใช้ตรวจสอบคุณภาพการให้บริการของพนักงาน และระบบติดตามทวงถามหนี้ ผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชัน โดยเตรียมสมาร์ทโฟนแจกพนักงานติดตามหนี้ทุกคน ที่มีอยู่ 300 ราย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพติดตามทวงถามหนี้ด้วยระบบจีพีเอส.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ