ไทยเที่ยวไทยชวนเที่ยวช่วงหน้าหนาว

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยเที่ยวไทยชวนเที่ยวช่วงหน้าหนาว

Date Time: 27 ต.ค. 2561 05:01 น.

Summary

  • เมื่อลมหนาวเริ่มพัดมาเยือน ได้ส่งสัญญาณเข้าโค้งสุดท้ายปลายปีที่เต็มไปด้วยสีสันบรรยากาศความคึกคักของงานรื่นเริง งานเฉลิมฉลอง

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

เมื่อลมหนาวเริ่มพัดมาเยือน ได้ส่งสัญญาณเข้าโค้งสุดท้ายปลายปีที่เต็มไปด้วยสีสันบรรยากาศความคึกคักของงานรื่นเริง งานเฉลิมฉลอง ไปจนถึงการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนช่วงเทศกาลปลายปีไม่ว่าจะเป็นในประเทศและต่างประเทศ

สถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศช่วงปลายปีหลายๆฝ่ายยังมองว่าการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกและปัจจัยอื่นทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาลดลงถึง 4 ล้านคน จากเป้าหมายและยังคาดการณ์ว่ารายได้จะลดลงถึงระดับ 1 แสนล้านบาท ซึ่งทางภาครัฐเองพยายามรณรงค์ให้คนไทยท่องเที่ยวไทยให้มากขึ้นเพื่อกระจายรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในหลากหลายแคมเปญด้วยกัน

ขณะที่มหกรรมการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของไทย งาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 49” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พ.ย.61 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ได้รวบรวมที่พักพร้อมธุรกิจท่องเที่ยวมานำเสนอให้คนไทยเลือกไปพักผ่อนช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 49 กล่าวว่า งานที่จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เที่ยวนี้สนุก คุ้มวนไป” เพื่อสนับสนุนโครงการไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมกับโปรโมตการท่องเที่ยวของไทยช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ โดยครั้งนี้จะมีบูธท่องเที่ยวทั้งที่พัก โรงแรม รีสอร์ต ทัวร์ สายการบินในประเทศ รถเช่า เรือท่องเที่ยว สวนสนุก ภัตตาคาร สินค้า และบริการท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งหมด 700 บูธ เต็มพื้นที่ 10,000 ตร.ม. ฮอลล์ 3–4 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งตลอด 4 วัน คาดว่าจะมีผู้ชมงานมากกว่า 200,000 คน สร้างเงินสะพัดภายในงานได้มากกว่า 100 ล้านบาท

ภายในงานนอกจากจะมีบูธท่องเที่ยวมากมายจากหลายจังหวัด ทั้งเมืองหลักและเมืองรองเด่นๆ ที่ขนเอาแพ็กเกจเที่ยวหน้าหนาวมาลดราคาพิเศษสูงสุดถึง 70% เฉพาะงานนี้เท่านั้น ยังมีบูธพาวิลเลียนที่น่าสนใจหลายโซน เช่น โซนมหกรรมท่องเที่ยวชุมชนวิถีไทยกว่า 20 แห่ง โดยสมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) มาจัดโชว์ของดีประจำจังหวัดและนำกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนในเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆที่หาชมยากมาแสดงบนเวทีให้ชมตลอดงาน โซนไทยเที่ยวเท่ รวมสถานที่ท่องเที่ยวแบบอันซีนอินคูลเพลสทั่วไทยกว่า 20 บูธ ชวนคุณไปเช็กอินหนาวนี้ก่อนใคร โซนท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว เป็นนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาวิถีชุมชน การรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และรู้คุณค่าแห่งการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวที่แท้จริง เป็นต้น

ด้านโปรโมชัน บริษัท กระตุ้นกำลังซื้อด้วยการแจก Samsung Note 9 ให้ลุ้นกันทุกวันสำหรับผู้ซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 5,000บาทหรือซื้อครบ 5,000 บาทขึ้นไป พร้อมกันนี้ ยังร่วมมือกับบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ และบัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์ นำข้อเสนอดีๆ สุดคุ้ม 4 ต่อ มอบให้สมาชิกผู้ถือบัตร ทั้งส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 35% จากโรงแรมที่ร่วมรายการช็อปผ่านบัตร แลกรับทันทีบัตรกำนัลบาร์บีคิวพลาซ่า หรือบัตรกำนัลสุกี้เอ็มเค ฯลฯ และพิเศษสำหรับผู้ชมงานทุกราย จะได้รับน้ำดื่มเกลือแร่ โพคารี่สเวท สดชื่นดื่มได้ทันทีที่จุดประชาสัมพันธ์งาน

นายกฤตย์ กล่าวว่า งานไทยเที่ยวไทยนี้ได้ตอบสนองนโยบายรัฐที่ได้ออกแคมเปญรณรงค์ให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด การลดหย่อนภาษีให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้เดินคู่ขนานด้วยการร่วมกับ สทน.มาจัดโชว์ของดีประจำจังหวัดและนำกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนในเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆที่หาชมยากมาแสดงในงานนี้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาร่วมในงานนี้สามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งการท่องเที่ยวในเมืองรองปีนี้นับว่ามาแรงมาก และยังเชื่อว่ารัฐบาลน่าจะมีมาตรการใหม่ๆออกมากระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีให้คึกคักอีกด้วย

ลมหนาวก็เริ่มพัดมาเยือนแล้ว เป็นสัญญาณบอกเวลาดีๆในการพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวปลายปี หรือหาแพ็กเกจเที่ยวมอบเป็นของขวัญพิเศษในช่วงปีใหม่นี้ งานไทยเที่ยวไทย ได้รวบรวมแหล่งที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกได้ตามใจชอบ.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ