“ศิริ” จัด!ของขวัญปีใหม่พี่วินมอเตอร์ไซค์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ศิริ” จัด!ของขวัญปีใหม่พี่วินมอเตอร์ไซค์

Date Time: 26 ต.ค. 2561 08:35 น.

Summary

  • นายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยหลังหารือร่วมกับบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อพิจารณาแนวทางดำเนินโครงการช่วยเหลือรถจักรยานยนต์

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

เติมกันให้เต็มถัง “แก๊สโซฮอล์ 95” ถูกสุดๆ

นายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยหลังหารือร่วมกับบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อพิจารณาแนวทางดำเนินโครงการช่วยเหลือรถจักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) ให้ได้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ราคาต่ำกว่าปกติ 3 บาทต่อลิตร ตามนโยบายของนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน ว่า การหารือได้ข้อสรุปที่จะดำเนินโครงการดังกล่าวภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 โดย ปตท.จะรับผิดชอบต้นทุนน้ำมัน 3 บาทต่อลิตรทั้งหมด โดยมีเงื่อนไขรถจักรยานยนต์รับจ้างจะต้องมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน และต้องจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ที่คาดว่าจะเข้าข่ายคุณสมบัติดังกล่าว 40,000 ราย

“สาเหตุที่ขอร้องให้ ปตท.ช่วยรับภาระทั้งหมด 3 บาทต่อลิตร จากเดิมขอให้ ปตท.รับภาระ 1 บาทต่อลิตร กองทุนน้ำมันรับภาระ 2 บาทต่อลิตร แต่เงื่อนไขดังกล่าวกองทุนน้ำมันไม่สามารถ เข้ามาอุดหนุนได้เพราะผิดหลักการใช้เงินกองทุนน้ำมัน หากจะแก้ไขหลักเกณฑ์ต้องใช้เวลานาน ขณะที่จำนวนรถจักรยานยนต์มีเพียง 40,000 คัน ที่เข้าข่ายได้เข้าร่วมโครงการ และกำหนดให้ได้รับการช่วยเหลือวันละไม่เกิน 5 ลิตรต่อรายต่อวัน หรือประมาณ 150 ลิตรต่อเดือน หรือ 450 บาทต่อเดือน รวมประมาณ 18 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งขณะนี้ ปตท.ก็ได้ช่วยเหลือรถยนต์ สาธารณะที่ ปตท.ช่วยสนับสนุนราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ราคาพิเศษอีก 40 ล้านบาทต่อเดือน ทำให้รวมแล้ว ปตท.เข้ามาช่วยเหลือรถสาธารณะ 58 ล้านบาทต่อเดือน”


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ