สบช่องดัน “กข 43” ข้าวไทยกระหึ่ม!เว็บทีมอลล์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สบช่องดัน “กข 43” ข้าวไทยกระหึ่ม!เว็บทีมอลล์

Date Time: 11 ต.ค. 2561 06:15 น.

Summary

  • ข้าวหอมมะลิและผลิตภัณฑ์ข้าวอื่นๆ ที่ผู้บริโภคชาวจีนชื่นชอบและสั่งซื้อ ได้ใช้โอกาสนี้ แนะนำข้าวพันธุ์อื่นให้กับผู้บริโภคชาวจีนด้วย เช่น พันธุ์ กข 43 ซึ่งถือเป็นข้าวพันธุ์พิเศษที่ดีต่อสุขภาพ

Latest

Medical District ดันที่ดินย่านศิริราชมีมูลค่า แต่พื้นที่พัฒนาอสังหาฯ มีจำกัด

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เข้าร่วมงาน Tmall Super Selection Day World’s Best Rice ที่สำนักงานใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ซึ่งทีมอลล์จัดขึ้นเพื่อแสดงความยินดีที่ข้าวไทยในโครงการ Thai Rice Flagship Store ประสบความสำเร็จในการขายข้าวในตลาดจีนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิและผลิตภัณฑ์ข้าวอื่นๆ ที่ผู้บริโภคชาวจีนชื่นชอบและสั่งซื้อ “ได้ใช้โอกาสนี้ แนะนำข้าวพันธุ์อื่นให้กับผู้บริโภคชาวจีนด้วย เช่น พันธุ์ กข 43 ซึ่งถือเป็นข้าวพันธุ์พิเศษที่ดีต่อสุขภาพ โดยผลการศึกษาพบว่า มีค่าการแตกตัวเป็นน้ำตาลน้อย และมีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ ถือเป็นข้าวทางเลือกของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนรุ่นใหม่ที่กำลังซื้อสูงอย่างมาก ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี”

นอกจากนี้ ยังได้แนะนำข้าวชนิดใหม่ อาทิ ข้าวสังข์หยด เมืองพัทลุง ข้าวฮางหอมทอง สกลทวาปี ซึ่งข้าวเหล่านี้เป็นข้าวพันธุ์พิเศษ ที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ และเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าวด้วย เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันจมูกข้าว เซรั่มบำรุงผิว และขนมขบเคี้ยวที่ทำจากข้าว เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวจีน “ครั้งนี้เป็นการฉลองความสำเร็จครั้งแรกของ Thai Rice Flagship Store ภายใต้ทีมอลล์ ที่กระทรวงพาณิชย์และอาลีบาบาร่วมมือกัน ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าจำหน่ายใน Tmall.com แล้วกว่า 160 รายการ คาดว่าจะเพิ่มเป็น 500 รายการในสิ้นปี 61”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ