เปิดเวทีนักธุรกิจความงาม-เครื่องสำอาง ใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดเวทีนักธุรกิจความงาม-เครื่องสำอาง ใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียน

Date Time: 23 ก.ย. 2561 17:39 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok เวทีเพื่อนักธุรกิจด้านความงามและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนไทยเป็นศูนย์กลางตลาดในอาเซียน

Latest


งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok เวทีเพื่อนักธุรกิจด้านความงามและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนไทยเป็นศูนย์กลางตลาดในอาเซียน...

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านสุขภาพ ความงาม และเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 5 “Beyond Beauty ASEAN Bangkok” บริเวณอาคาร 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายโน กวัง อิล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ร่วมพิธี คาดเงินสะพัดในงานกว่า 1.8 พันล้านบาท

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นหนึ่งในตลาดความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเป็นการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านตลาดสุขภาพและความงามของอาเซียน พร้อมช่วยยกระดับความรู้ด้านสุขภาพและความงามของไทยให้สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดโลก

ขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดรวมสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 300,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเครื่องสำอางในประเทศมูลค่า 1.81 แสนล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม และการส่งออกเครื่องสำอางมูลค่า 1.21 แสนล้านบาท คิดเป็น 40% ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม โดยเพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและเป็นอันดับที่ 17 ของโลก ในด้านการส่งออกและการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งงานดังกล่าวเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กับตลาดอาเซียน และตลาดโลก

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า ในปี 2017 ได้ให้การสนับสนุนงานดังกล่าว จนสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานได้ถึง 35% เมื่อเทียบกับปี 2016 และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 2,000 ราย ส่วนในปีนี้ให้สอดคล้องกับนโยบายให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนอุตสาหกรรม S-Curve ในนโยบาย 4.0 ของภาครัฐ ซึ่งจะมีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน โดยในปี 2561 นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) จำนวน 1,109,000 ราย และสร้างรายได้ให้กับไทยกว่า 104,000 ล้านบาท

มิสคลอเดีย บอนฟลิ กลิโอรี ผู้จัดการทั่วไป สายงานแสดงสินค้าความงาม บริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 กล่าวว่า เชื่อมั่นในประเทศไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้ใช้เครือข่ายที่มีทั้งหมดนำความองค์ความรู้ และผู้เชี่ยวชาญด้านความงามมารวมตัว

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดตัว 2 งานโครงการ "BBAB Finished Products" และ "BBAB Supply Chain" ภายใต้การจัดงาน "Beyond Beauty ASEAN Bangkok" มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมดกว่า 850 ราย จากเกาหลี, โปแลนด์, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, อิตาลี, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, ไต้หวัน และจีน นอกจากนี้ประเทศฟิลิปปินส์, เมียนมา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และลาว นำผู้ซื้อกว่า 236 ราย ร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจตลอด 3 วันการจัดงาน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ