ทางเลือกลูกค้าดีแทค ก่อนซิมดับ หรือจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่?

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ทางเลือกลูกค้าดีแทค ก่อนซิมดับ หรือจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่?

Date Time: 13 ก.ย. 2561 18:27 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • อาจจะสร้างความตกใจให้กับลูกค้าดีแทคว่าจะตัดสินใจอย่างไร? เมื่อ กสทช.ออกประกาศ แจ้งเตือนลูกค้าดีแทค ที่ใช้มือถือคลื่นความถี่ 850 MHz จำนวน 94,625 เลขหมาย

Latest


อาจจะสร้างความตกใจให้กับลูกค้าดีแทคว่าจะตัดสินใจอย่างไร? เมื่อ กสทช.ออกประกาศ แจ้งเตือนลูกค้าดีแทค ที่ใช้มือถือคลื่นความถี่ 850 MHz จำนวน 94,625 เลขหมาย ให้รีบย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม หรือโอนย้ายค่าย ภายในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 15 ก.ย.นี้ ก่อนซิมจะดับ

เนื่องจากคลื่นความถี่ 850 MHz ของบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย. หมายความว่า ลูกค้าดีแทคจะซิมดับ ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ต่อไป

ด้าน นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา หนึ่งในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพ กล่าวกับทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ ว่า ระหว่างศาลปกครองยังไม่มีคำสั่ง ภายหลังดีแทค ยื่นฟ้องขอคุ้มครองชั่วคราวให้ได้ใช้คลื่น 850 MHz ต่อไป ดังนั้นทางดีแทค ต้องปฏิบัติตาม กสทช. โดยหลังเที่ยงคืนวันที่ 15 ก.ย.นี้ ซิมจะดับ

“กรณีนี้หากลูกค้าดีแทคมีความกังวลว่าเบอร์โทรศัพท์มือถือจะหายไป จะต้องเร่งย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม คือ dtac-T หรือโอนย้ายไปค่ายอื่น หากรู้สึกคุณภาพไม่ดี ก็ควรรีบย้ายไปค่ายอื่นดีกว่า หรือหากจะรอให้ซิมดับ เพื่อเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่ก็สามารถทำได้”

ทั้งนี้ลูกค้าดีแทคระบบเติมเงินที่ซิมดับ มีสิทธิได้รับเงินคืน โดยให้นำบัตรประชาชนไปยื่นเพื่อขอรับเงินที่เหลือคืน ส่วนระบบรายเดือน ให้เข้าไปติดต่อเพื่อเคลียร์เรื่องเงินที่ติดค้างให้เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ค่อนข้างมั่นใจว่าศาลปกครองจะวินิจฉัย มีคำสั่งออกมาก่อนซิมดับแน่นอน ว่าจะคุ้มครองหรือไม่คุ้มครอง ภายในวันศุกร์ที่ 14 ก.ย. หรือวันเสาร์ที่ 15 ก.ย.นี้ ก่อนเที่ยงคืน ส่วนคำวินิจฉัยของศาลจะเป็นอย่างไรให้ติดตาม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ