“ศุภาลัย” ฮุบกิจการ “มั่นคงเคหะการ”

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ศุภาลัย” ฮุบกิจการ “มั่นคงเคหะการ”

Date Time: 12 ก.ค. 2561 08:37 น.

Summary

  • นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) SPALI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติ ให้บริษัท ศุภาลัย พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SPM)

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) SPALI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติ ให้บริษัท ศุภาลัย พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) (MK) โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยสมัครใจ โดย SPM จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ MK จำนวน 992,010,177 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100.00% ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้วของ MK โดยจะเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นของ MK ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 4.10 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 4,067.24 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขว่า SPM จะทำการยกเลิกคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด หากสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อแล้วมีผู้เสนอขายหุ้นจำนวนน้อยกว่า 25.00% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MK

ทั้งนี้ MK ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขาย และเพื่อให้เช่าและบริการ โดย MK ได้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายมาแล้วกว่า 64 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภายใต้ชื่อ “ชวนชื่น” และ “สิรีนเฮ้าส์”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ