น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความต้องการใช้ไฟฟ้าภายในประเทศที่มีเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่องทุกปี จึงทำให้กลุ่มบริษัทเล็งเห็นถึงความต้องการไฟฟ้าภายในประเทศ และมอง ว่าการติดตั้งโซลาร์รูฟเป็นการช่วยประหยัดค่าไฟ จึงส่งผลให้บริษัทได้พัฒนาคิดผลิตภัณฑ์ออกมาตอบโจทย์และนำมาซึ่งโครงการ “กรูฟ สมาร์ท ลีฟวิ่ง บาย กันกุล” (GRoof Smart Living by Gunkul) ที่จะสร้างมิติใหม่ของการประหยัดพลังงานที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้
ทั้งนี้การติดตั้งกรูฟนอกจากจะส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมจากการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว ยังให้การดูแลผู้บริโภคด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านงานติดตั้งระบบโซลาร์มากกว่า 300 เมกะวัตต์ พร้อมด้วยแอปพลิเคชันที่สามารถรายงานผลการผลิตไฟฟ้าของบ้านแบบสะดวกทันสมัย
“บริษัทยังคงเดินหน้าในการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจในภาคส่วนต่างๆให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อเป้าหมายในการเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างครบวงจร โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กรูฟครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจและตอกย้ำให้เห็นว่าบริษัทพร้อมลุยต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจโซลาร์ให้ครอบคลุม ครบวงจรในทุกประเภทการใช้งานของโซลาร์ และครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า โดยจะเน้นเจาะกลุ่มที่พักอาศัยและกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย”
น.ส.โศภชากล่าวว่า กรูฟถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่จะเข้ามาช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้ผู้บริโภค โดยการติดโซลาร์รูฟท็อป บนหลังคาบ้าน เฉลี่ยแล้วจะทำให้บ้านหลังนั้นสามารถผลิตไฟฟ้าใช้ได้เองตลอดอายุการใช้งาน 25 ปี และจะคืนทุนภายใน 8-10 ปี ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกำลังการผลิตกว่า 500 เมกะวัตต์.