การบินไทยบริการไลฟ์ทีวีฟรี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

การบินไทยบริการไลฟ์ทีวีฟรี

Date Time: 28 มิ.ย. 2561 09:48 น.

Summary

  • นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังพาสื่อมวลชนทดลองบริการใหม่ LIVE TV onboard

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังพาสื่อมวลชนทดลองบริการใหม่ LIVE TV onboard บนเที่ยวบินเส้นทางบิน กทม.-สิงคโปร์ เพื่อชมรายการโทรทัศน์สดผ่านจอทีวีบนเครื่องบิน ทั้งรายการข่าวทันเหตุการณ์จากช่อง CNN, BBC, NHK พร้อมแมตช์การแข่งขันกีฬาระดับโลก ว่า การให้บริการดังกล่าวได้เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้พบว่าได้รับการตอบรับ จากผู้โดยสารเป็นอย่างดี ภาพรวมอัตราการบรรทุกปริมาณ

ผู้โดยสารในเส้นทางที่ให้บริการ LIVE TV onboard มากกว่า 80% เนื่องจากเป็นการบริการเสริมทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขณะเดียวกัน ทำให้การบินไทยสามารถแข่งขันกับสายการบินชั้นนำของโลกได้ และถือเป็นสายการบินไทยเป็นสายการบินแรกในประเทศที่ให้บริการ คาดการณ์ว่าหากได้รับการตอบรับดีแบบนี้

การบินไทยจะพิจารณาที่จะต่อสัญญาให้บริการ LIVE TV onboard บนเครื่องบินกับบริษัท พานาโซนิค ต่อไปจากเดิมที่มีสัญญาแค่ 1 ปี

ทั้งนี้ จากการประเมินภาพรวมในเส้นทางบินที่ให้บริการ LIVE TV onboard พบว่า อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร เฉลี่ย 80% ทุกเส้นทางที่ให้บริการ และมั่นใจว่าภายใน 1 ปี จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 5-10% โดยเครื่องบินที่ให้บริการ LIVE TV onboard ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 12 ลำ และเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 787-9 จำนวน 8 ลำ ทำการบินไปยัง 15 ประเทศ 23 จุดบินทั่วโลก เช่น เส้นทางบิน เชียงใหม่, สิงคโปร์, โซล, โตเกียว, โอซากา, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, โรม, มิลาน, โตเกียว, ไทเป, เวียนนา, บริสเบน, โอ๊คแลนด์ และมะนิลา เป็นต้น

นายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นในครึ่งปีหลังนี้การบินไทยจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าไปที่กลุ่มมิลเลเนียม หรือผู้โดยสารที่มีอายุมากกว่า 25-35 ปี ให้เข้าใจและรัก การบริการของการบินไทย และหันมาใช้บริการของการบินไทย สาเหตุที่หันมาบุกลูกค้ากลุ่มนี้เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ชอบการเดินทาง มีกำลังจับจ่าย ชอบความสะดวกสบายหรูหรา มั่นใจว่าจะสามารถเจาะกลุ่มนี้ได้ไม่ยากนัก หากทำได้จะเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น จากเดิมลูกค้าการบิน–ไทยอายุเฉลี่ยที่ 35 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม การบินไทยก็จะไม่ลืมลูกค้าเก่าๆด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ