การบินไทยบริการไลฟ์ทีวีฟรี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

การบินไทยบริการไลฟ์ทีวีฟรี

Date Time: 28 มิ.ย. 2561 09:48 น.

Summary

  • นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังพาสื่อมวลชนทดลองบริการใหม่ LIVE TV onboard

Latest

เปิดตัว "ไทยรัฐ ครีเอทีฟ" ขยับสู่ธุรกิจ "สื่อสารการตลาดครบวงจร"

นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังพาสื่อมวลชนทดลองบริการใหม่ LIVE TV onboard บนเที่ยวบินเส้นทางบิน กทม.-สิงคโปร์ เพื่อชมรายการโทรทัศน์สดผ่านจอทีวีบนเครื่องบิน ทั้งรายการข่าวทันเหตุการณ์จากช่อง CNN, BBC, NHK พร้อมแมตช์การแข่งขันกีฬาระดับโลก ว่า การให้บริการดังกล่าวได้เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้พบว่าได้รับการตอบรับ จากผู้โดยสารเป็นอย่างดี ภาพรวมอัตราการบรรทุกปริมาณ

ผู้โดยสารในเส้นทางที่ให้บริการ LIVE TV onboard มากกว่า 80% เนื่องจากเป็นการบริการเสริมทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขณะเดียวกัน ทำให้การบินไทยสามารถแข่งขันกับสายการบินชั้นนำของโลกได้ และถือเป็นสายการบินไทยเป็นสายการบินแรกในประเทศที่ให้บริการ คาดการณ์ว่าหากได้รับการตอบรับดีแบบนี้

การบินไทยจะพิจารณาที่จะต่อสัญญาให้บริการ LIVE TV onboard บนเครื่องบินกับบริษัท พานาโซนิค ต่อไปจากเดิมที่มีสัญญาแค่ 1 ปี

ทั้งนี้ จากการประเมินภาพรวมในเส้นทางบินที่ให้บริการ LIVE TV onboard พบว่า อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร เฉลี่ย 80% ทุกเส้นทางที่ให้บริการ และมั่นใจว่าภายใน 1 ปี จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 5-10% โดยเครื่องบินที่ให้บริการ LIVE TV onboard ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 12 ลำ และเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 787-9 จำนวน 8 ลำ ทำการบินไปยัง 15 ประเทศ 23 จุดบินทั่วโลก เช่น เส้นทางบิน เชียงใหม่, สิงคโปร์, โซล, โตเกียว, โอซากา, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, โรม, มิลาน, โตเกียว, ไทเป, เวียนนา, บริสเบน, โอ๊คแลนด์ และมะนิลา เป็นต้น

นายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นในครึ่งปีหลังนี้การบินไทยจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าไปที่กลุ่มมิลเลเนียม หรือผู้โดยสารที่มีอายุมากกว่า 25-35 ปี ให้เข้าใจและรัก การบริการของการบินไทย และหันมาใช้บริการของการบินไทย สาเหตุที่หันมาบุกลูกค้ากลุ่มนี้เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ชอบการเดินทาง มีกำลังจับจ่าย ชอบความสะดวกสบายหรูหรา มั่นใจว่าจะสามารถเจาะกลุ่มนี้ได้ไม่ยากนัก หากทำได้จะเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น จากเดิมลูกค้าการบิน–ไทยอายุเฉลี่ยที่ 35 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม การบินไทยก็จะไม่ลืมลูกค้าเก่าๆด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ