โจ๋ไทยคลั่งน้ำอัดลม พบผู้หญิงดื่มน้อยกว่าชาย เพราะกลัวอ้วน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โจ๋ไทยคลั่งน้ำอัดลม พบผู้หญิงดื่มน้อยกว่าชาย เพราะกลัวอ้วน

Date Time: 12 พ.ค. 2561 16:17 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • ผลวิจัยตลาด พบโจ๋ วัย 15-24 ปี ดื่มน้ำอัดลมมากสุด น้ำดำสุดฮิต มักดื่มตอนกระหาย อากาศร้อน ขณะที่ผู้หญิงดื่มน้อยกว่าผู้ชาย เพราะกลัวอ้วน ชี้ โค้ก ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ตามด้วยเป๊ปซี่...

Latest


ผลวิจัยตลาด พบโจ๋ วัย 15-24 ปี ดื่มน้ำอัดลมมากสุด น้ำดำสุดฮิต มักดื่มตอนกระหาย อากาศร้อน ขณะที่ผู้หญิงดื่มน้อยกว่าผู้ชาย เพราะกลัวอ้วน ชี้ โค้ก ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ตามด้วยเป๊ปซี่...

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. สำนักวิจัยซูเปอร์โพล มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดผลวิจัยตลาดผู้บริโภค “ทำไมคนไทยดื่มน้ำอัดลม ใครครองส่วนแบ่งการตลาด” จำนวนทั้งสิ้น 500 ตัวอย่าง พบว่า พฤติกรรมการดื่มน้ำอัดลม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 79.4 ดื่มน้ำอัดลม มีร้อยละ 20.6 ไม่ดื่ม ส่วนคำถาม คนวัยไหนดื่มมาก ดื่มน้อย ความถี่ในการดื่ม บ่อยครั้งแค่ไหน พบว่าส่วนใหญ่ของกลุ่มวัยรุ่น เยาวชน อายุ 15-24 ปี ดื่มน้ำอัดลมมากสุด ร้อยละ 83.0 คนแก่สูงอายุ เกิน 46 ปีขึ้นไป ดื่มน้อยสุดเหลือครึ่งเดียวคือร้อยละ 50.0 ที่ดื่มน้ำอัดลม

สำหรับความถี่ในการดื่มนั้น พบว่า จำนวนมากหรือร้อยละ 41.5 ดื่มเป็นประจำทุกสัปดาห์ ร้อยละ 37.9 ดื่มบางสัปดาห์ แต่มีร้อยละ 20.6 ไม่ดื่มเลย โดย หญิงกลัวอ้วนจะดื่มน้อยกว่าชายโดยพบว่า ร้อยละ 46.2 ของชาย ดื่มเป็นประจำทุกสัปดาห์ มากกว่า หญิงที่มีอยู่ร้อยละ 38.0

ในส่วนสนามรบ ส่วนแบ่งตลาด น้ำดำ หรือ น้ำสี ครอบครองนักดื่ม พบว่าคนเกินครึ่งหรือร้อยละ 57.7 ดื่มน้ำดำ เช่น โค้ก เป๊ปซี่ และ เอส เป็นต้น ขณะที่ร้อยละ 41.8 ดื่มน้ำสี เช่น แฟนต้า สไปรท์ มิรินด้า และ เอส เป็นต้น โดยส่วนแบ่งตลาดคนดื่ม โค้กได้ร้อยละ 58.3 เป๊ปซี่ได้ร้อยละ 37.6 และ เอส/บิ๊กโคล่า ได้ร้อยละ 4.1 ตามลำดับ

เมื่อถาม ดื่มน้ำอัดลมกันตอนไหน พบ ร้อยละ 43.0 ดื่มตอน อากาศร้อน กระหาย ร้อยละ 40.4 ดื่มตอน เหนื่อย ร้อยละ 33.2 ดื่มตอนรับประทาน ที่ร้านฟาสต์ฟู้ด ร้อยละ 27.2 ดื่มตอนงานเลี้ยง และร้อยละ 27.0 ดื่มตอนกิน ส้มตำ แซ่บๆ เผ็ดๆ และทำไมคนไทยดื่มน้ำอัดลม พบว่า ร้อยละ 38.6 ดื่มน้ำอัดลม เพื่อความสดชื่น คลายร้อน ร้อยละ 31.5 ดื่ม เพราะรสชาติ ความซ่า ร้อยละ 19.1 ดื่มเพราะ ติด อยากดื่ม ร้อยละ 5.3 ดื่มเพราะ พรีเซ็นเตอร์ การโฆษณา โปรโมชั่น และราคา ร้อยละ 2.0 ดื่มเพราะ ยี่ห้อ สังกัดบริษัท ของน้ำอัดลม และร้อยละ 3.5 ดื่มเพราะอื่นๆ เช่น ดื่มแก้เบื่อ หาดื่มง่าย สีสัน ซื้อให้เพื่อน เป็นต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ