แห่ขายปั๊มน้ำมันทำคอนโด

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

แห่ขายปั๊มน้ำมันทำคอนโด

Date Time: 27 เม.ย. 2561 09:19 น.

Summary

  • นางอุษา ผ่องลักษณา รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยสถานการณ์สถานีบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ทุกประเภทว่า ขณะนี้ปริมาณปั๊มน้ำมัน ปั๊มก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ปั๊มเอ็นจีวีในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นางอุษา ผ่องลักษณา รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยสถานการณ์สถานีบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ทุกประเภทว่า ขณะนี้ปริมาณปั๊มน้ำมัน ปั๊มก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ปั๊มเอ็นจีวีในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน เช่น ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ปทุมวัน บางรัก ยานนาวา เป็นต้น ทยอยปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาสแรกปีนี้ (ม.ค.-มี.ค.) ขอปิดกิจการรวม 18 แห่ง เนื่องจากเจ้าของที่ดินที่ปั๊มน้ำมันเช่ายกเลิกสัญญาเช่าหรือเจ้าของที่ดินที่เป็นเจ้าของปั๊มดังกล่าว ยกเลิกกิจการเพื่อนำพื้นที่ไปขายให้กับผู้ประกอบการที่ลงทุนก่อสร้างคอนโดมิเนียมแทน ซึ่งได้ราคาสูงกว่าและสบายกว่าทำธุรกิจปั๊มน้ำมันเพื่อให้ได้ค่าการตลาด

“เมื่อสอบถามเจ้าของปั๊มน้ำมัน ปั๊มแอลพีจี และปั๊มเอ็นจีวี ได้รับ คำตอบว่า จะขอออกไปเปิดกิจการปั๊มดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอกแทน หรือจังหวัดรอบๆปริมณฑลแทน ทำให้ล่าสุดมีจำนวนปั๊มที่จำหน่ายน้ำมันแอลพีจี เอ็นจีวี ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นในข้างต้นรวมกันเหลือเพียง 900 แห่งเท่านั้น ส่วนยอดการใช้น้ำมันดีเซลเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 68.91 ล้านลิตรต่อวัน เป็นสถิติการใช้น้ำมันดีเซลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการเติบโตของจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นและเศรษฐกิจไทย ที่เติบโตจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ