ตลาดขนมขบเคี้ยวในไทยมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้าน แข่งขันกันดุเดือดเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยริทซ์ส่ง 3 รสชาติใหม่ลงตลาด ด้านเลย์จับเทรนด์ชีสมาแรงจัด 2 รสชาติใหม่เพิ่มตัวเลือก...
นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายขนมและของว่าง กล่าวว่า ได้เปิดตัวริทซ์ แครกเกอร์รูปแบบใหม่ ที่มีความกรอบอร่อยเข้มข้นและมีคุณค่าในรูปแบบซองสะดวกพกพาง่าย พร้อม 3 รสชาติใหม่ เจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี ตั้งเป้าครองผู้นำอันดับหนึ่ง ตลาดบิสกิตกลุ่มแครกเกอร์สำหรับตลาดโมเดิร์นเทรดในไทยภายในปี 2562
ด้านนายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายเครื่องดื่มและขนม กล่าวว่า เลย์มันฝรั่งทอดกรอบได้ส่งแคมเปญใหม่เลย์ ชีสเฟสติวัลรับเทรนด์ขนมรสชีสโต 38% ส่ง 2 รสชาติใหม่คือ รสกลิ่นชีสและเบคอน กับรสกลิ่นสไปซี่สโมคชีสทำตลาด
ทั้งนี้ ตลาดขนมขบเคี้ยวประเทศไทยถือได้ว่า เป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 35,000 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 5.3% โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดมันฝรั่งทอดกรอบ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 7.1% สวนทางตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่ยังคงติดลบ.