ครั้งแรกของเอเชีย!! งาน SILMO Bangkok 2018 เวทีแฟชั่นแว่นตาทั่วโลก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ครั้งแรกของเอเชีย!! งาน SILMO Bangkok 2018 เวทีแฟชั่นแว่นตาทั่วโลก

Date Time: 21 ก.พ. 2561 02:40 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • งาน SILMO Bangkok 2018 ครั้งแรกของเอเชีย 20-22 มิ.ย.นี้ เวทีแสดงสินค้าระดับนานาชาติ รวมธุรกิจแว่นตา เลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือ จากผู้ประกอบการในภาคธุรกิจ กว่า 4,000 ราย ทั้งในและต่างประเทศ...

Latest


งาน SILMO Bangkok 2018 ครั้งแรกของเอเชีย 20-22 มิ.ย.นี้ เวทีแสดงสินค้าระดับนานาชาติ รวมธุรกิจแว่นตา เลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือ จากผู้ประกอบการในภาคธุรกิจ กว่า 4,000 ราย ทั้งในและต่างประเทศ...

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด แถลงจัดงาน SILMO Bangkok 2018 ครั้งแรกของเอเชีย งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของธุรกิจแว่นตา เลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ระหว่างวันที่ 20-22 มิ.ย. 2561 บริเวณอาคาร 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายกว่า 100 รายจากทั่วโลก นำสินค้ามาจัดแสดง และมีประกอบการในธุรกิจแว่นตาสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 4,000 ราย

ด้านนายธนวัฒน์ เรืองเทพรัชต์ ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย (inFASH) เผยว่า ทางสถาบันเป็นสมาชิกกับองค์กรกลางชื่อ INTERCOLOR ผู้ดำเนินการจัดการประชุม ซึ่งเป็นเวทีที่ประเทศชั้นนําด้านการออกแบบของโลกรวมตัวกัน เพื่อคาดการณ์แนวโน้มของสี วัสดุ และเทรนด์การออกแบบในอนาคตล่วงหน้าก่อนฤดูกาลการวางตลาดของสินค้าเป็นระยะเวลา 24 เดือน เพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจของการออกแบบในหลายอุตสาหกรรม จึงเข้าร่วมในงาน SILMO Bangkok ในการจัดสัมมนาเพื่อร่วมถ่ายทอดความรู้เรื่องสี วัสดุ และเทรนด์แฟชั่นในอนาคต จากผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิตัวจริงในแวดวงแฟชั่น”

ขณะที่นายขวัญชัย อธิคมรังสฤษฏ์ ผู้บริหารจากบริษัทไวท์สเปซ จำกัด เจ้าของผลงานการออกแบบร้านแว่นตาแบรนด์ดัง อาทิ V-Eye wear, Niche Nation, D Lux Optic กล่าวว่า การทำธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบันกำลังเผชิญกับความท้าทาย ทั้งในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคที่ซับซ้อนขึ้น ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ประกอบการต้องก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อจับกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) เริ่มต้นตั้งแต่การทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า การวางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ดิ้ง การออกแบบโลโก้ ไปจนถึงการดีไซน์ร้านค้าให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการมาใช้บริการ เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางในการกระตุ้นยอดขาย สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ

ดร. ดนัย ตันเกิดมงคล คณบดีคณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เผยว่า ในช่วงระยะเวลาไม่นานมีความก้าวหน้าในด้านทัศนมาตรศาสตร์อย่างมากในโลกปัจจุบัน ทั้งทางด้านองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานด้านทัศนมาตรและทัศนวิทยาศาสตร์ทั่วไป การประดิษฐ์อุปกรณ์ทางด้านการตรวจวินิจฉัยใหม่ๆ หลายรายการซึ่งได้เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อการตรวจรักษาในการประกอบโรคศิลปะสาขาทัศนมาตรมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการปรับปรุงรูปแบบการรักษาและการบริการทางการแพทย์ด้านทัศนมาตรก็ได้เจริญก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วดั่งเช่นในปัจจุบันนี้”

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า จากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่สูงขึ้น การเพิ่มขึ้นของประชากรในกลุ่มชนชั้นกลางและชนชั้นสูง ที่มีการคำนึงเรื่องการใช้ชีวิต และหันมาเลือกสินค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น ประกอบกับที่ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของเลนส์ โดยคิดเป็นสัดส่วน 22% ของโลก หรือจำนวนเลนส์ประมาณ 800-900 ล้านเลนส์ต่อปี จึงนำงาน SILMO เข้ามาจัดแสดงที่ประเทศไทย เพื่อผลักดันไทยสู่แฟชั่นฮับของธุรกิจแว่นตา ซึ่งไม่เพียงเป็นการส่งเสริมภาคธุรกิจของวงการแว่นตา ในการเป็นเวทีเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของแบรนด์ชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมอินโนเวชั่นสำหรับเครื่องมือสำหรับตรวจสุขภาพสายตา และการผลักดันด้านวิชาชีพ โดยจัดให้มีงานประชุมอบรมสัมมนา

นอกจากนี้ยังมีการประกวดออกแบบและผลิตแว่นตา “Fashion Got Talent” ซึ่งร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศส่งผลงานการออกแบบและผลิตแว่นตาเพื่อค้นหาผู้ชนะที่จะได้นำผลงานไปโชว์ที่งาน SILMO Paris 2018 เพื่อประกาศศักยภาพของนักออกแบบของไทยบนเวทีระดับโลกอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ