ตลาดนมผู้ใหญ่เดือด!! แอนลีน ทุ่ม 300 ล้าน ปรับโฉม รอบ 22 ปี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ตลาดนมผู้ใหญ่เดือด!! แอนลีน ทุ่ม 300 ล้าน ปรับโฉม รอบ 22 ปี

Date Time: 21 ก.พ. 2561 02:08 น.

Video

ลายเส้นสะท้อนตัวตนเบียร์ “The Brewing Project“ | BrandStory Special EP x เมรัยไทยแลนด์

Summary

  • แอนลีน ทุ่มกว่า 300 ล้าน ปรับโฉมครั้งใหญ่ รอบ 22 ปี ตั้งเป้าครองที่หนึ่งตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ในไทย พร้อมเปิดตัวสูตรใหม่ ลุยกิจกรรมเชิงรุกแบบ 360 องศา ตอกย้ำแบรนด์ ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่ม 15-20% ในสิ้นปีนี้...

Latest


แอนลีน ทุ่มกว่า 300 ล้าน ปรับโฉมครั้งใหญ่ รอบ 22 ปี ตั้งเป้าครองที่หนึ่งตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ในไทย พร้อมเปิดตัวสูตรใหม่ ลุยกิจกรรมเชิงรุกแบบ 360 องศา ตอกย้ำแบรนด์ ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่ม 15-20% ในสิ้นปีนี้...

 
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายพอล แอนดรูว์ ริชาร์ดส กรรมการผู้จัดการ กลุ่มประเทศไทย-อินโดจีน-ฟิลิปปินส์ บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การบริโภคนมสูงขึ้นเฉลี่ย 4-5% ทุกปี โดยเฉพาะประเทศไทยที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องของโภชนาการ และสุขภาพมากยิ่งขึ้น จนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแอนลีน มียอดจำหน่ายสูงที่สุดใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา ลาว และกัมพูชา ซึ่งตั้งเป้าเป็นผู้นำทางด้านโภชนาการเพื่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนให้มีสุขภาพดีและสมดุล หรือ ‘Healthy Living’ ภายใน 3-5 ปี และครองแชมป์ตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่อันดับหนึ่งในปีนี้ โดยนำเสนอนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดี คล่องแคล่วและใช้ชีวิตได้อย่างที่ใจต้องการ
 
สำหรับการรีลอนช์ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้มีการวางจำหน่ายในหลายประเทศในภูมิภาคนี้แล้ว คาดหวังว่าแอนลีนจะมีอัตราการเติบโต 15 -20% ในแต่ละประเทศภายในสิ้นปี้นี้  สำหรับประเทศไทย ผลิตภัณฑ์นมสำหรับผู้ใหญ่มีมูลค่าทางการตลาดกว่า 2.5 พันล้านบาท และมีอัตราการเติบโตขยายตัว ณ ปัจจุบันที่ 5% โดยแอนลีนมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดที่ ประมาณ 40%


 ขณะที่น.ส.สุพัตรา โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมให้คนไทยมีการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี จากการค้นคว้าวิจัยและเก็บข้อมูล พบว่าคนรุ่นใหม่สนใจในเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป้าหมายต้องการเสริมสร้างสุขภาพคนไทยให้แข็งแรงตั้งแต่วัยเยาว์ นอกจากนั้นยังต้องสร้างความเข้าใจและกระตุ้นการรับรู้ถึงความสำคัญของโภชนาการที่ดีร่วมด้วย
 
ทั้งนี้แอนลีนใช้งบประมาณมากกว่า 300 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ ด้วยการปรับโลโก้ แพคเกจจิ้งให้ทันสมัย และปรับสูตรใหม่ ‘Anlene MovMax’ (แอนลีน มอฟแม็กซ์) พร้อมเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ล่าสุด ‘WeAreMore’ เราเป็นได้มากกว่ากรอบกำหนดของสังคม เป็นได้มากกว่าที่ใครคิด เราเป็นมากกว่าแอนลีนที่คุณเคยรู้จัก และทำให้คุณเป็นได้มากกว่า กับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุกแบบ 360 องศา เพื่อตอกย้ำแบรนด์ และเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้นและมากขึ้น โดยเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ลีเดีย – ศรัณย์รัชต์ ดีน ตัวแทนของคนที่ใช้ชีวิตแบบ “เป็นได้มากกว่าแค่รูปร่างหน้าตา”  และป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ (พุทธิอร) ไพบูลย์สุวรรณ ตัวแทนของคนที่ใช้ชีวิตแบบ “เป็นได้มากกว่าตัวเลขของอายุ” ซึ่งได้เริ่มออกอากาศ พร้อมโปรโมตผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน และสื่อออนไลน์และดิจิตอลเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้มีการจัดชิมทั้งในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตามอาคารสำนักงานต่างๆ โดยตั้งเป้าแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคกว่า 2 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้ และมีแผนในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุม และเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเจาะทั้งช่องทางร้านสะดวกซื้อ และร้านโชห่วย ทั่วประเทศ รวมถึงทำกิจกรรมตรวจสุขภาพการเคลื่อนไหวให้ผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ อีก 200,000 คน ภายในปีนี้
 
อย่างไรก็ตามเพื่อเชิญชวนให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องการเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น จะจัดงานใหญ่ประจำปี ‘Anlene Move Festival’ ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมที่จะถึงนี้  ณ สวนลุมพินี โดยได้เตรียมกิจกรรมมากมาย นำโดยเซเลบริตี้และครูฝึกชั้นนำของไทย พร้อมคอนเสิร์ตปิดท้ายจากเบน ชลาทิศ ไม่มีค่าเข้างาน เพียงลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.anlenemovefestival.com.
 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ