บทพิสูจน์ฝีมือ “อัจฉรินทร์” เปิดเผยนโยบายเร่งด่วนที่จะทำ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บทพิสูจน์ฝีมือ “อัจฉรินทร์” เปิดเผยนโยบายเร่งด่วนที่จะทำ

Date Time: 3 ต.ค. 2560 07:55 น.

Summary

  • น.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า นโยบายเร่งด่วนที่จะทำ คือ โครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐ เนื่องจากทุกบริการของภาครัฐ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

น.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า นโยบายเร่งด่วนที่จะทำ คือ โครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐ เนื่องจากทุกบริการของภาครัฐ ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเชื่อมโยงการให้บริการของภาครัฐ การตั้งคณะกรรมการตรวจรับทรัพย์สินจากบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งจำเป็นในการให้บริการประชาชน เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐแล้วก็ต้องจ่ายเงินผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องเชื่อมสัญญาณอินเตอร์เน็ตจึงจะ สามารถซื้อสินค้าได้ ทั้งนี้ น.ส.อัจฉรินทร์ ได้โยกย้ายมาจากตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และจะเกษียณอายุในปี 2565 ถือว่าเป็นปลัดดีอีคนที่ 3 โดยดีอี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ย.2559 ที่เป็นการ เปลี่ยนชื่อมาจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)ที่ก่อตั้งเมื่อวันที่ 3 ต.ค.2545 และมีปลัดกระทรวงไอซีที รวม 10 คน เริ่มจาก1.คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ 2.นายไกรสร พรสุธี 3.นายสือ ล้ออุทัย 4.นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม 5.นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ 6.นายสุรชัย ศรีสารคาม 7.นางเมทินี เทพมณี 8.นางทรงพร โกมลสุรเดช 9.น.ส.วิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล 10.น.ส.อัจฉรินทร์ ที่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ