"ทุกคำมีความหมาย" จาก "ซีพีเอฟ"

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ทุกคำมีความหมาย" จาก "ซีพีเอฟ"

Date Time: 9 ก.ย. 2560 05:01 น.

Summary

  • “อาหาร” หนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของมนุษย์ แต่สิ่งที่สำคัญคือการเลือกสรรบริโภคอาหารที่ดี มีคุณภาพ ปลอดภัย ก็มีส่วนทำให้คุณภาพชีวิตดีห่างไกลจากโรคภัยได้เช่นกันโดยมีหลายบริษัทผู้ผลิตอาหารเล็งเห็นและใส่ใจ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

“อาหาร” หนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของมนุษย์ แต่สิ่งที่สำคัญคือการเลือกสรรบริโภคอาหารที่ดี มีคุณภาพ ปลอดภัย ก็มีส่วนทำให้คุณภาพชีวิตดีห่างไกลจากโรคภัยได้เช่นกันโดยมีหลายบริษัทผู้ผลิตอาหารเล็งเห็นและใส่ใจกับด้านนี้อยู่จำนวนไม่น้อย หนึ่งในนั้นคงมีพี่ใหญ่ในวงการ

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีพีเอฟ” ที่ให้ความสำคัญในด้านนี้มาต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำการผลิตอาหารปลอดภัยด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ล่าสุดทางซีพีเอฟได้สื่อความหมายผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ทุกคำมีความหมาย” ที่เนื้อหาสะท้อนด้านการใส่ใจผู้บริโภคและห่วงใยโลก

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีพีเอฟ” กล่าวว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ของบริษัทสู่การเป็น “ครัวของโลก” ด้วยการผลิตอาหารคุณภาพดี สด สะอาด และปลอดภัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยจะยึดมั่นภายใต้ 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน คือ อาหารมั่นคง, สังคมพึ่งตน, ดิน น้ำ ป่าคงอยู่ และสอดคล้องตามข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact :UN Global Compact) และมุ่งมั่นสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)

“บริษัทตระหนักดีว่า ทุกคำในทุกเมนู เป็นมากกว่าการทำอาหาร ทุกคำจึงมีความหมายสำหรับคุณ จึงใส่ใจทุ่มเทในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อคุณภาพ ความสด สะอาด ได้มาตรฐานให้คุณมั่นใจในทุกคำ” นายวิทวัสกล่าว

สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาทั้งหมด 4 เรื่อง ที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการบริโภคอาหารอย่างรู้คุณค่าผ่านแนวคิด “ทุกคำมีความหมาย” ซึ่งทุกคำจาก “ซีพี” สามารถเปลี่ยนความหมายของการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงคำที่มีความหมายในครอบครัว สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจไปยังอีกคนหนึ่งและส่งต่อไปยังอีกคนหนึ่ง

นายวิทวัสกล่าวว่า ภาพยนตร์ โฆษณาชุดใหม่จะเป็นการสื่อสารให้เห็นถึงการผลิตอาหารตามนโยบายคุณภาพ และนโยบายความปลอดภัยด้านอาหารของบริษัท ซึ่งยึดมาตรฐานสากล ด้านความสด สะอาด และปลอดภัย โดยมีสินค้าที่นำเสนอในครั้งนี้ประกอบด้วย 1.ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารสด คือหมูสดอนามัย ปลอดจากสารเร่งเนื้อแดง 100%, ปลอดภัยจากยาปฏิชีวนะ, เลี้ยงในฟาร์มระบบปิด 2.ผลิตภัณฑ์ไก่สดอนามัย ไม่ใช้ฮอร์โมน 100%, ปลอดเชื้อไข้หวัดนก, ไม่มียาปฏิชีวนะเร่งการเจริญเติบโต, เลี้ยงในฟาร์มระบบปิด

3.ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สด ปลอดภัยจากยาปฏิชีวนะ, แม่ไก่ไม่ใช้ฮอร์โมน, เลี้ยงแม่ไก่ด้วยอาหารที่ดีมีประโยชน์เหมาะสมตามวัย 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์ไส้กรอก ที่ผลิตอย่างพิถี พิถันในการคิดค้นสูตร จากวัตถุดิบคุณภาพ โดยใช้เนื้อหมูสด เนื้อไก่สด การใช้เครื่องรมควันระบบปิด ซึ่งเป็นการรมควันที่ปลอดภัยไร้สารทาร์และไม่ใส่ดินประสิว และกลุ่มผลิตภัณฑ์ แปรรูปอื่น ที่คัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ

“แคมเปญนี้ใช้งบทำการตลาด 100 ล้านบาท ซึ่งจะครอบคลุมในทุกช่องทางการนำเสนอ ทั้งสื่อทีวีดิจิทัล สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายเอาต์ดอร์ ในสัดส่วน 80% และสื่อออนไลน์ 20% ซึ่งก็คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค”

ทั้งนี้ แคมเปญการตลาดชุดนี้จะมุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มากขึ้นที่ใส่ใจสุขภาพ การรับประทานอาหาร และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ซีพี ในการผลิตอาหารคุณภาพดีและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีทันสมัย สู่การเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนสำหรับผู้บริโภคทุกคน ซึ่งสามารถเปิดชมได้จากเว็บไซต์ www.ทุกคำมีความหมาย.com

สำหรับแผนธุรกิจจากนี้ บริษัทฯเตรียมรุกในกลุ่มอาหารสแน็กแปรรูปมากขึ้นในปี 2561 โดยจะออกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้น เพิ่มมูลค่าให้วัตถุดิบที่นำมาใช้ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 10-15% ของยอดขายซึ่งตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะขยับสัดส่วนเป็น 20% นอกจากนี้ยังเตรียมรุกตลาดร้านอาหารโรงแรม เพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายฐานในกลุ่มอาหารสดของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 65%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีแรก 2560 บริษัทฯมียอดขายผลิตภัณฑ์อาหารในประเทศรวม 26,674 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 11% โดยตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งปีนี้จะแตะระดับ 56,743 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น 13% นอกจากนี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายในปีนี้ บริษัทฯจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในอาหารแปรรูปกลุ่มไส้กรอก 8-10 รายการอีกด้วย

ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของซีพีเอฟ นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นและรับผิดชอบกับการผลิตอาหารที่มีคุณภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการสะอาด ปลอดภัยต่อการบริโภค บนมาตรฐานการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกระบวนการทำงานที่รับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ