3บิ๊กเอกชนติดโผดัชนี DJSI ซีพีเอฟผงาดธุรกิจอาหารตอกย้ำครัวโลกยั่งยืนปี3

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

3บิ๊กเอกชนติดโผดัชนี DJSI ซีพีเอฟผงาดธุรกิจอาหารตอกย้ำครัวโลกยั่งยืนปี3

Date Time: 8 ก.ย. 2560 08:01 น.

Summary

  • นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟได้รับเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืน

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟได้รับเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประเภท Emerging Markets ประจำปี 2560 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยซีพีเอฟเป็น 1 ใน 14 บริษัท จาก 111 บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารทั่วโลก (FOA Food Products) ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “ครัวโลกยั่งยืน”

สำหรับผลการประเมินประจำปี 60 ซีพีเอฟมีคะแนนรวมและคะแนนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมดีขึ้นกว่าปี 59 อีกทั้งมีคะแนนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารในทุกมิติด้วย โดยหัวข้อที่มีพัฒนาการ อาทิ การบริหารนวัตกรรม ความเสี่ยงด้านน้ำ การเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. กล่าวว่า บริษัทได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนี DJSI ระดับโลกในกลุ่มธุรกิจน้ำมันและก๊าซ ประเภทธุรกิจขั้นต้นและธุรกิจครบวงจร (Oil and Gas Upstream & Integrated Industry) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ปตท.สผ. โดยทางบริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม การกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยเฉพาะการต่อต้านคอร์รัปชัน

นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ Dow Jones Sustainability Indices ซึ่งเป็นดัชนีประเมินความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ได้ประกาศให้บริษัทเป็นสมาชิกของ DJSI 2560 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และยังคงรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน (Energy Industry Group Leader) เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยความสำเร็จของไทยออยล์มาจากการบริหารจัดการการกำกับดูแลกิจการองค์กรอย่างเป็นธรรม มีระบบ โปร่งใส ชัดเจนและสามารถตรวจสอบได้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ