Warner Bros เปิดตัว “Max” รีแบรนด์แทน HBO ในไทยเริ่มใช้งานได้ปลายปีนี้

Business & Marketing

Corporates

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Warner Bros เปิดตัว “Max” รีแบรนด์แทน HBO ในไทยเริ่มใช้งานได้ปลายปีนี้

Date Time: 16 ต.ค. 2567 16:59 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • Warner Bros. Discovery ประกาศเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งโฉมใหม่ในชื่อ “Max” พร้อมเปิดให้บริการในเอเชีย ประกอบไปด้วย ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และฮ่องกง ใช้งานได้ 19 พฤศจิกายนนี้

Latest


Warner Bros. Discovery ประกาศเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งโฉมใหม่ในชื่อ “Max” พร้อมเปิดให้บริการในเอเชีย ประกอบไปด้วย ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และฮ่องกง ใช้งานได้ 19 พฤศจิกายนนี้

Max จะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่รวมเอาแบรนด์ต่าง ๆ ของ Warner Bros ทั้ง HBO, Harry Potter, จักรวาล DC, Cartoon Network, Max Originals และภาพยนตร์ฮอลลีวูดในค่าย โดยจะดึงเอารายการทั้งหมดบน HBO Max และสารคดีบน Discovery+ เข้ามารวมไว้ในที่เดียว

โดยผู้ใช้จะสามารถรับชมได้ผ่านการ Subscription ซึ่งจะมีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น และรับชมผ่านหลายช่องทางมากขึ้น สูงสุดบน 4 อุปกรณ์พร้อมกัน

สำหรับภูมิภาคเอเชีย การใช้งานบริการสตรีมมิ่งถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะบริการจากประเทศจีน ส่งผลให้ผู้พัฒนาจากฝั่งตะวันตกทั้ง Prime Video และ Disney+ เริ่มที่จะลดปริมาณการลงทุนในเอเชียแล้ว ในขณะที่เจ้าใหญ่อย่าง Netflix กลับทุ่มทุนเพิ่ม ลงให้กับการผลิตคอนเทนต์ออริจินัลเพิ่มมากขึ้น

การรุกตลาดนี้หนักขึ้นของ Warner Bros ยังมีผลมากจากบริการโทรทัศน์ช่องเคเบิล อย่างเช่น CNN และ TNT กำลังอยู่ในช่วงถดถอย ทำให้ต้องหันมาบุกตลาดสตรีมมิ่งออนไลน์และโฆษณาหนักขึ้น

แผนการปรับรีแบรนด์ใหม่ใช้ Max แทนที่ HBO Max นี้ เนื่องจากทาง Warner Bros ต้องการที่จะ

  • เปลี่ยนภาพให้แบรนด์มีความเป็น Family Friendly มากขึ้น รองรับการใช้งานของทั้งครอบครัว และมีการเปิดช่องโปรไฟล์สำหรับเด็ก ที่ผู้ปกครองจะสามารถดูแลเนื้อหาการรับชมได้

  • เพิ่มคอนเทนต์ให้รับชมได้หลากหลายในแพลตฟอร์มเดียว การนำเนื้อหาของทั้ง HBO Max และ Discovery+ มารวมกันจะทำให้ผู้ชมสามารถรับชมได้ผ่านช่องทางเดียว

เนื่องจากปัจจุบัน Max เปิดให้บริการในสหรัฐ ราคา Subscription ของ Max จะมีราคาเท่ากับ HBO Max ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับบริการที่มีโฆษณา ในขณะที่บริการแบบไม่มีโฆษณาจะอยู่ที่ 15.99 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ จะมีระดับการ Subscription ใหม่ออกมาที่ราคา 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะมีความพิเศษกว่าตรงที่ไม่มีโฆษณา มีรายการและคอนเทนต์เยอะกว่า และสามารถดาวน์โหลดไว้รับชมแบบออฟไลน์ได้อีกกว่า 100 วิดีโอ

ก่อนหน้านี้ เคยมีการแปลงโฉม HBO มาเป็น HBO Max ก่อนที่จะปรับรูปแบบอีกครั้งมาเป็น Max โดยจะมาแทนที่ HBO Max ผู้ใช้จะสามารถอัปเกรดแอปพลิเคชัน และใช้งานผ่าน Max ได้ทันทีในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: WBD, Bloomberg, BTN, CNBCVariety

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ