"จีเอ็มเอ็ม มิวสิค" รุกหนักตลาด "ออนไลน์คอนเทนต์" เปิดตัว "ซน" Online Creator Hub รายการออนไลน์ของคนรุ่นใหม่ พร้อมเดินหน้าเพิ่มความบันเทิงแก่ผู้บริโภค...
นับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญเมื่อ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ผู้นำด้าน Music Content Provider และ Digital Music Content ประกาศเดินหน้ารุกตลาดออนไลน์คอนเทนต์เต็มตัว เพื่อขยายฐานลูกค้าและสามารถตอบโจทย์ผู้ชมได้มากขึ้น โดยการนำจุดแข็งคือการเป็น MusicInfrastructure ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย บวกกับ Asset ที่มีอยู่มากที่สุดทั้งศิลปิน เพลงฮิต ที่ผ่านมาการนำ DNA ของศิลปินไปสร้างสรรค์และต่อยอดในดิจิตอลแพลตฟอร์มพันธมิตรต่างๆ กว่า 13 รายการในปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยมียอดวิวรวมกันกว่า 100 ล้านวิว
ขณะที่ ความสำเร็จทั้งหมดทำให้ คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจจีเอ็มเอ็มมิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นโอกาสที่ดีของการเปิด Unit ใหม่ "ซน" Online CreatorHub ที่มีจุดยืนในตลาดชัดเจนว่าเป็น Hub ของคนรุ่นใหม่ ที่คิดและสร้างสรรค์คอนเทนต์-ของ Artist เพื่อตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ
สำหรับ "ซน" Online Creator Hub คือ Unit ใหม่ ภายใต้ "จีเอ็มเอ็ม มิวสิค" ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ Online Content ด้วยการรวบรวมบุคลากรที่มีคุณภาพหลากหลาย จากแวดวงที่เกี่ยวข้อง และใกล้เคียง ถึงจะเด็กแต่มีประสบการณ์ มีความรู้ความเข้าใจ Digital Insight, Social Movement เป็นอย่างดี พร้อมตอบโจทย์ในทุกความต้องการของศิลปินและลูกค้า
คุณชวลิต วิชญชาคร รองกรรมการผู้อำนวยการ-การตลาด เผยว่า การเติบโตของ Online Content ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ บวกกับความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา คือผลงานของคนรุ่นใหม่ใน Unit "ซน" ประกอบไปด้วย 12 รายการออนไลน์ที่เกิดขึ้นในปีนี้บนแพลตฟอร์ม Line TV ได้แก่ 1. รายการถ่ายเรี่ยราด 2. นู๋เปาวลีมี 300 3. เที่ยวบ้านพี่ไมค์ 4. MBO-KE (เอ็มบีโอเกะ) ศึกวันชิงไมค์ 5. KIDS ROCK 6. ฮาแทะเล็ม 7. WHY ALWAYS OAT? อะไรๆ ก็กู 'โอ๊ต ปราโมทย์' 8. เติมฝันคนบ้านไกล กับ ไผ่ พงศธร 9. Padox Tour (พาด็อกซ์ทัวร์) 10. SONG แปลง 11. ต่าย อรทัย สะบายดี 12. BEHIND THE SONG และ 1 รายการบนแพลตฟอร์ม AIS PLAY คือรายการ Palit's World ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวสามารถวัดได้จากความนิยมของยอดวิว รวมกว่า 100 ล้านวิว
อีกทั้ง ยังเป็นมิติใหม่ของเหล่าศิลปิน ที่เป็นมากกว่าการแสดงทางดนตรี เปิดโอกาสให้ศิลปินโชว์บทบาทใหม่ๆ ในรายการ ในแบบที่แฟนคลับยังไม่เคยเห็นซึ่งเราสามารถเห็น Feedback จากแฟนคลับทันที จาก Engagement ที่เกิดขึ้นแบบ Real Time ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชอบและรู้สึกสนุก ที่ได้เห็นตัวตนศิลปินในมุมใหม่ๆ
ทางด้าน คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็มมิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า Unit "ซน" จะเติบโตกว่าเดิมอย่างแน่นอน ในปีหน้าเราจะผลิต Online Content เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวประมาณ 20-30 รายการ ที่มีองค์ประกอบของเพลง และศิลปิน จึงมั่นใจได้ว่าปีหน้าทีมงานซน จะจุดกระแสของออนไลน์คอนเทนต์ได้โดนใจผู้บริโภค
อย่างไรก็ตาม ปีหน้า "ซน" จะผลิตรายการ Online Content ด้วยกลยุทธ์ 3 รูปแบบ คือ 1. Form ทำได้หมดทุกรูปแบบ ลงในทุกแพลตฟอร์ม อัดแน่นไปด้วยหลากหลายความบันเทิงแบบครบทุกรสชาติ 2. Fun ความซน แอตติจูดทีมงานที่ดีในการทำงานทั้งศิลปิน แพลตฟอร์มลูกค้า 3. Friend ไม่ได้ทำให้เฉพาะกับศิลปินในแกรมมี่ แต่สามารถทำให้กับศิลปิน หรือคนดังนอกแกรมมี่ได้ โดยไม่มีข้อจำกัดว่าต้องเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่าย.