ข้าวเหนียวมะม่วง มิลลิปังหลาย LINE MAN เผยออเดอร์โต 3.5 เท่า ภายใน 24 ชม.

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ข้าวเหนียวมะม่วง มิลลิปังหลาย LINE MAN เผยออเดอร์โต 3.5 เท่า ภายใน 24 ชม.

Date Time: 18 เม.ย. 2565 16:01 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • ข้าวเหนียวมะม่วง มิลลิปังหลาย LINE MAN เผยออเดอร์โต 3.5 เท่า ภายใน 24 ชม. ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ทองหล่อ ขายดีที่สุด

Latest


ข้าวเหนียวมะม่วง มิลลิปังหลาย LINE MAN เผยออเดอร์โต 3.5 เท่า ภายใน 24 ชม. ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ทองหล่อ ขายดีที่สุด

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 นายเอ็กซ์ แซ่จ้าว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผลิตภัณฑ์ On-Demand Services จาก LINE MAN Wongnai กล่าวว่า หลังจากมิลลิ แร็ปเปอร์สาวไทยกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีระดับโลก ในงาน Coachella เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าข้าวเหนียวมะม่วงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยยอดออเดอร์เมนูข้าวเหนียวมะม่วงทั่วประเทศพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โตกว่า 3.5 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

สำหรับช่วงเวลาที่ผู้ใช้งานสั่งข้าวเหนียวมะม่วงเดลิเวอรีมากที่สุดคือ ช่วง 15.00-19.00 น. พื้นที่ที่มีการสั่งสูงสุด ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่, อำเภอเมืองนนทบุรี และเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ตามลำดับ ส่วนร้านข้าวเหนียวมะม่วงยอดฮิต 5 อันดับบน LINE MAN ที่มีการสั่งซื้อสูงที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้แก่ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี กรุงเทพฯ, ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน (โคตรหร่อยเมืองนนท์) นนทบุรี, ร้านข้าวเหนียวมะม่วงกองหนุน แพร่, ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าแจ๋วแหว๋ว กรุงเทพฯ และ ร้านแม่เอ๋ ข้าวเหนียวมะม่วง อยุธยา

นายเอ็กซ์ กล่าวอีกว่า จากกระแสของเมนูข้าวเหนียวมะม่วงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คาดการณ์ว่าเมนูข้าวเหนียวมะม่วงจะขายดีต่อเนื่องไปอีก 1-2 เดือนข้างหน้า โดยมาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1.กระแสจากมิลลิที่ช่วยจุดความสนใจให้กับเมนูดังกล่าว 2.ปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ช่วงของมะม่วงที่เป็นผลไม้ตามฤดูกาล และ 3.ร้านอาหารเริ่มมีการเพิ่มเมนูข้าวเหนียวมะม่วงเข้ามาเป็นเมนูแนะนำ

ทั้งนี้ กระแสข้าวเหนียวมะม่วงในครั้งนี้มีความคล้ายกับกระแสข้าวปลาแกะที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียช่วงก่อนหน้า แต่ครั้งนี้ได้มิลลิช่วยจุดกระแสในเวทีระดับโลก จนรับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงมองว่ายอดขายของข้าวเหนียวมะม่วงในฟู้ดเดลิเวอรีจะเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ