Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
‘โค้ก’ ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เดินหน้าปรับสูตรใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

‘โค้ก’ ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เดินหน้าปรับสูตรใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ

Date Time: 11 ก.ย. 2560 18:36 น.

Video

จริยธรรม Ai ทำไมต้องพยายามทำให้มันนิสัยดี  ? | Digital Frontiers

Summary

  • เครื่องดื่มโค้ก ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เดินหน้าปรับสูตรในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกว่า 500 ชนิดทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หันมารักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นให้พนักงานรับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคแล้วปรับตัวตาม...

Latest


เครื่องดื่มโค้ก ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เดินหน้าปรับสูตรในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกว่า 500 ชนิดทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หันมารักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นให้พนักงานรับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคแล้วปรับตัวตาม...

วันที่ 11 ก.ย.60 นายเจมส์ ควินซี่ย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดอะโคคา-โคลา คัมปะนี ประกาศกลยุทธ์ระดับโลก เดินหน้าสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มเต็มรูปแบบ ด้วยการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพิ่มนวัตกรรมด้วยการปรับสูตรเครื่องดื่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและเทรนด์รักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นให้พนักงานปรับความคิดและแนวทางการทำงานใหม่ รับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภค แล้วปรับตัวตาม เพื่อรักษาการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค และผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ตลอดระยะ 131 ปี ตั้งแต่โคคา-โคลาถือกำเนิดมาและดำเนินธุรกิจในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาโดยตลอด ถือว่าสิ่งนี้คือโอกาสที่ดีในการปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญของผู้นำตลาด ภายใต้กลยุทธ์ที่เรายึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางนี้ โคคา-โคลาได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลน้อยและไม่มีน้ำตาล เพื่อคงการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค 

สำหรับแผนหลักภายใต้กลยุทธ์นี้ โคคา-โคลา ได้เริ่มปรับสูตรในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกว่า 500 ชนิดทั่วโลก โดยที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ล่าสุดในประเทศไทย ได้เปิดตัวโค้ก ซีโร่ ชูการ์ ที่แม้ไม่มีน้ำตาล แต่รสชาติเหมือนโค้กสูตรดั้งเดิมที่เป็นที่นิยมคนไทย ถือเป็นข้อพิสูจน์ของการพัฒนาด้านนวัตกรรม

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของทีมงานที่พัฒนาออกมาเป็นพอร์ตโฟลิโอใหม่นี้ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในขนาดบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้โคคา-โคลาเดินหน้าต่อไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ และครองการเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยและทั่วโลกต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์