JWD ผนึก MyCloudFulfillment ต่อยอดธุรกิจคลังสินค้า รับโลกอีคอมเมิร์ซ

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

JWD ผนึก MyCloudFulfillment ต่อยอดธุรกิจคลังสินค้า รับโลกอีคอมเมิร์ซ

Date Time: 28 ก.ย. 2564 11:50 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • JWD ขยายการลงทุน ผนึก MyCloudFulfillment ให้บริการคลังสินค้า Fulfillment รองรับผู้ค้าขายออนไลน์ เปิดบริการในย่านมีนบุรี

Latest


JWD ขยายการลงทุน ผนึก MyCloudFulfillment ให้บริการคลังสินค้า Fulfillment รองรับผู้ค้าขายออนไลน์ เปิดบริการในย่านมีนบุรี 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD กล่าวว่า เรามองเห็นโอกาสในการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่นั่นก็คือ คลังสินค้า Fulfillment เพื่อให้บริการจัดเก็บ แพ็กและจัดส่งครบในที่เดียว

ล่าสุด JWD ได้ร่วมมือกับ MyCloudFulfillment เพื่อให้เช่าคลังสินค้า JWD Fulfillment ย่านมีนบุรี พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ส่วนระบบหลังบ้านสำหรับจัดการร้านค้าออนไลน์จะถูกดำเนินการโดย MyCloudFulfillment ซึ่งมีความชำนาญและเข้าใจผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นอย่างดี

เช่น ระบบจัดการออเดอร์, ตรวจสอบสต๊อกสินค้าแบบเรียลไทม์, การวิเคราะห์ดาต้าเพื่อเป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจและเพิ่มโอกาสในการขาย เป็นต้น โดยสามารถรอบรับออเดอร์สูงสุดวันละ 30,000 หรือ 1,000,000 ออเดอร์ต่อเดือน

"เราเปิดให้บริการคลังสินค้า Fulfillment แห่งแรกในย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้เริ่มนำเสนอบริการแก่ฐานลูกค้า B2B ปัจจุบันของ JWD แล้ว โดยบริษัทจะมีรายได้ 2 ส่วน คือ รายได้จากการให้เช่าคลังสินค้าแก่ MyCloud Fulfillment และรายได้จากการคิดค่าบริการ Fulfillment จากลูกค้า คาดว่าในปี 2565 ธุรกิจคลังสินค้า Fulfillment จะสร้างรายได้ 50 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการใช้บริการ 50% และในปี 2566 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 100 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการใช้บริการ 100%"

สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายบริษัทฯ ที่มองโอกาสลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ สามารถต่อยอดกับธุรกิจเดิมของ JWD โดยมองว่า MyCloudFulfillment เป็นสตาร์ทอัพไทยอันดับต้นๆ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจคลังสินค้า Fulfillment มีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจสำหรับลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ช่วยเพิ่มความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาวกับ MyCloudFulfillment ในการวางแผนขยายพื้นที่ให้บริการ ขยายประเภทสู่ Cold Chain Fulfillment ทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

นายนิธิ สัจจทิพวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MyCloudFulfillment บริษัท อี-เอ็มพาวเวอร์เมนท์ จำกัด กล่าวว่า การที่ JWD ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีประสบการณ์ยาวนานและมากความสามารถในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในไทยและอาเซียน ช่วยเสริมศัพยภาพให้ MyCloudFulfillment ในการขยายพื้นที่คลังสินค้า ขยายฐานลูกค้าและยกระดับการให้บริการ Fulfillment แบบครบวงจรครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ผมเชื่อมั่นว่าการผสานจุดแกร่งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์