เปิดยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เสาร์-อาทิตย์ ที่ธนาคารรัฐฯ ในห้าง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เสาร์-อาทิตย์ ที่ธนาคารรัฐฯ ในห้าง

Date Time: 8 มี.ค. 2566 16:58 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • กระทรวงการคลัง เปิดให้ผู้ผ่านคุณสมบัติ ยืนยันตัวตน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" เสาร์-อาทิตย์ ที่ธนาคารรัฐฯ ในห้าง เริ่ม 11 มี.ค. 66 นี้

Latest


กระทรวงการคลัง เปิดให้ผู้ผ่านคุณสมบัติ ยืนยันตัวตน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" เสาร์-อาทิตย์ ที่ธนาคารรัฐฯ ในห้าง เริ่ม 11 มี.ค. 66 นี้

โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการฯ) ปี 2565 เปิดให้ผู้ลงทะเบียนที่มี "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" เข้าตรวจสอบคุณสมบัติผลการพิจารณาคุณสมบัติโครงการฯ ปี 2565 แล้ว ในวันที่ 1 มี.ค. 2566 โดยผู้ลงทะเบียนที่มี "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

  • ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน
  • ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน สำหรับการตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานรับลงทะเบียนแต่ละแห่ง
  • โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันจันทร์-วันศุกร์ ตามเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

โดย ผู้ลงทะเบียนที่ "ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ" ต้องยืนยันตัวตน ณ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) ไปใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย

ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้ทำการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม สำหรับประชาชนที่ต้องการยืนยันตัวตน โครงการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 65 โดยสามารถไปรับบริการได้ที่ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เฉพาะสาขาในห้างสรรพสินค้า โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

และเพื่อให้การยืนยันตัวตนเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว ผู้ลงทะเบียนจะต้องตรวจสอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติของท่าน ก่อนการยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง
ผ่านเว็บไซต์ หรือ https://welfare.mof.go.th หรือที่สำนักงานคลังจังหวัด ที่ทำการอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร หรือ สำนักงานเมืองพัทยา เพื่อลดความแออัดที่ธนาคาร.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก กระทรวงการคลัง : Ministry of Finance

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์