คลังแจงบัตรคนจนรุ่นใหม่ล่าช้า โบ้ยแบงก์กรุงไทยไม่ส่งข้อมูลให้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

คลังแจงบัตรคนจนรุ่นใหม่ล่าช้า โบ้ยแบงก์กรุงไทยไม่ส่งข้อมูลให้

Date Time: 13 ก.พ. 2566 06:01 น.

Summary

  • ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 หรือบัตรคนจน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยยังไม่ได้นำส่งรายชื่อมาให้กระทรวงการคลังประกาศแต่อย่างใด

Latest

ภารกิจผู้ว่าฯ รฟท.คนใหม่ แก้หนี้ 2.3 แสนล้าน สร้างรถไฟทางคู่ 6 เส้นทาง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 หรือบัตรคนจน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยยังไม่ได้นำส่งรายชื่อมาให้กระทรวงการคลังประกาศแต่อย่างใด จากเดิมจะต้องประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติภายในเดือน ม.ค.66 ที่ผ่านมา

“ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงพิจารณาข้อมูลไม่เสร็จ และไม่ส่งข้อมูลมาให้กระทรวงการคลังประกาศรายชื่อ ทั้งๆที่กระทรวงการคลังได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะประกาศสิ้นเดือน ม.ค.2566 ดังนั้นต้องไปถามธนาคารกรุงไทย ว่าทำไมถึงไม่ส่งข้อมูลมาให้ เพราะทุกครั้งที่ถามเจ้าหน้าที่ก็ตอบเพียงว่า กรุงไทยยังไม่ส่งข้อมูลมาให้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการประชุมคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม ครั้งล่าสุด เมื่อปลายเดือน ม.ค.66 ที่ผ่านมา ได้มีการสอบถามถึงความล่าช้าของการประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติรับสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน และได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงของการเตรียมการเลือกตั้ง ที่พรรคการเมืองต้องการนำไปหาเสียง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ต้องการนำโครงการบัตรคนจนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการหาเสียงของพรรคตัวเอง จนทำให้โครงการบัตรคนจน ยังคงเคว้งคว้าง และประชาชนที่มีสิทธิได้รับสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ก็ต้องรอไปก่อน.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ