หน้าแรกแกลเลอรี่

'โค้ชเต้' กร้าวขอมีเหรียญติดมือ 'ศึกวอลเลย์สโมสรเอเชีย 2017'

ไทยรัฐออนไลน์

22 มิ.ย. 2560 17:25 น.

"สโมสรวอลเลย์บอลแอร์ฟอร์ซ" แถลงข่าวเข้าร่วมการแข่งขัน ในรายการ “วอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย20 17” ที่เมืองนิงห์บิงห์ ประเทศเวียดนาม 22 มิถุนายน 2560 ณ ห้องเบญจมาศ อาคารสโมสรทหารอากาศชั้นสัญญาบัตร...

วันที่ 22 มิ.ย.60 สโมสรวอลเลย์บอลแอร์ฟอร์ซ หรือ เจ้าเวหาสีน้ำเงิน จัดงานแถลงข่าวการเข้าร่วม การแข่งขันในรายการ “วอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017” ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2560 ที่เมืองนิงบิ่ง ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในวันที่ 22 มิถุนายน 2560 เวลา 13.30 - 15.30 น. ณ ห้องเบญจมาศ อาคารสโมสรทหารอากาศชั้นสัญญาบัตร โดยมีผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาดาวเด่น ของสโมสรวอลเลย์บอลแอร์ฟอร์ซ เข้าร่วมงานแถลงข่าว โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ การเปิดตัวนักกีฬา ฟอร์มเก๋าที่เคยร่วมงานกับสโมสร กลับมาร่วมทีมอีกครัง ซึ่งประกอบไปด้วย กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, จิรายุ รักษาแก้ว, มนตรี แหวนประดับ และยุรนันท์ บัวแดง

พลอากาศเอก สุทัศน์ แสงเดชะ ประธานอนุกรรมการแผนกวอลเลย์บอลกองทัพอากาศ กล่าวว่า “ในส่วนของสโมสรวอลเลย์บอลแอร์ฟอร์ซ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สโมสรฯ ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าร่วม การแข่งขันในรายการ “วอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย2017” ที่ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยม เวียดนาม โดยผลงานจากการแข่งขันในรอบปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีกในฤดูกาล 2559 – 2560 ทำให้สโมสรคว้าสิทธิ์เข้าร่วม การแข่งขันระดับเอเชียในครั้งนี้ จากผลงานความสำเร็จที่ผ่านมา สโมสรยังมุ่งมั่นพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ ในการสร้างเยาวชนผู้มีความสามารถและพัฒนานักกีฬาเข้าสู่ระดับทีมชาติ ต้องขอขอบคุณในความอนุเคราะห์ และน้ำใจไมตรีของผู้สนับสนุนทั้งหลาย ที่ได้สนับสนุนทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา และอยากให้แฟนๆ วอลเลย์บอล ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ และติดตามผลงานของสโมสรวอลเลย์บอลแอร์ฟอร์ซต่อไปด้วยครับ”

ขณะที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นาวาอากาศตรี เผด็จศึก วรรณโชติ กล่าวว่า “ในด้านการฝึกสอนนักกีฬา จะเน้นหนักไปที่ทักษะการเล่นเทคนิคและแท็กติก การวางตำแหน่งและการวางรูปแบบเกมในแต่ละแมตช์โดยในส่วน นักกีฬา มีการนักกีฬารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มาเสริมทัพ ดังนั้นความสามัคคีของผู้เล่นในทีม จึงเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด โดยทีมเราอยู่สายค่อนข้างแข็ง อยู่ร่วมสายกับ โตโยดะ โกเซย์ จาก ญี่ปุ่น, ปักกิ่ง มอเตอร์ จากจีน และ มัลดีเวียน สปอร์ต จากมัลดีฟส์ เพราะฉะนั้น การแข่งขันในรอบแรกจึงค่อนข้างจะกดดัน ผมคิดว่า หากเราสามารถเรียกฟอร์มนักกีฬาออกมาได้ และชนะทะลุรอบแรกผ่านเข้าไปใน รอบลึกๆ ได้ ปีนี้อาจจะมีเซอร์ไพรส์ เราหวังถึงได้เหรียญเลย จึงอยากจะฝากผลงานของสโมสรวอลเลย์บอล แอร์ฟอร์ซไว้ เราจะตั้งใจ และทำมันให้ดีที่สุดครับ”

ส่วน จ่าอากาศโท สราญจิต เจริญสุข กัปตันทีม และนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ คงจะสนุก ลุ้นระทึก และตื่นเต้นมากๆ เกมน่าจะสูสี พลิกไปพลิกมา พวกเรา เจ้าเวหาสีน้ำเงิน มุ่งมั่นและตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์รายการนี้กลับมาฝากแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยให้ได้ อย่าลืมติดตามถ่ายทอดสดและเทปการแข่งขัน และส่งกำลังใจไปให้พวกเราที่ เวียดนามกันเยอะๆ ด้วยนะครับ”

ส่วนไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด แอร์ฟอร์ซ ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบรองชนะเลิศ ผ่านทาง www.ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์ .com ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอด สดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32