หน้าแรกแกลเลอรี่

“สมพร” คอนเฟิร์ม FIVB ไฟเขียว สนับสนุนงบให้ “เฝิง คุน” ช่วยยกระดับ “วอลเลย์บอลหญิงไทย”

ไทยรัฐออนไลน์

2 ต.ค. 2567 15:31 น.

สมพร ใช้บางยาง คอนเฟิร์ม FIVB ไฟเขียว สนับสนุนงบให้ “เฝิง คุน” ช่วยยกระดับ “วอลเลย์บอลหญิงไทย”

วันที่ 2 ต.ค. 67 หลังจาก สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันว่า “โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จะกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง

ล่าสุด สมพร ได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า “ชัดเจนแล้วว่าโค้ชอ๊อต จะรับผิดชอบดูแลภาพรวมทั้งหมด และจะลงมาดูทีมหญิงอย่างเป็นทางการ”

แล้วก็จะได้ เฝิง คุน ภรรยาของโค้ชอ๊อต มาช่วยอีกแรง ซึ่งส่วนนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) สนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการให้ เฝิง คุน มาช่วยดูแลทีมชาติไทย”

“ส่วนการเตรียมทีมได้หารือกันเบื้องต้น จะเอาเด็กเยาวชนทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีศักยภาพระดับหนึ่ง ผ่านการแข่งขันระดับ U14-16 ที่เราเห็นแววว่า สามารถพัฒนาเป็นทีมชาติได้ เราก็จะมารวมกันเป็นระยะเวลาที่นานขึ้น”

“เดิมทีเราไม่ค่อยได้รวมกัน ถึงเวลาก็เรียกมาคัดทีมชาติ หรือเรียกติดรุ่นอายุต่างๆไป แต่ปีนี้เราจะพยายามเรียกรวมกันให้มากที่สุด เพื่อให้มีเวลาฝึกซ้อม กับสตาฟโค้ชของเราให้นานมากยิ่งขึ้น”

“โดยเฉพาะทีมหญิง เราจะเน้นเป็นพิเศษเพราะว่าเรามองไปที่ 4 ปีข้างหน้า ก็คือโอลิมปิก เราก็พยายามจะสานต่อความฝันของ 7 เซียน สมาคม และแฟนๆ วอลเลย์บอลไทย ที่อยากเห็นสาวไทยไปเล่นในโอลิมปิก”

“ส่วนทีมชายเราก็จะพัฒนาให้เขาครองความเป็นเจ้าอาเซียน เพื่อยกระดับไปสู่เอเชีย และระดับโลกในอนาคต”