หน้าแรกแกลเลอรี่

“ยามีน” เบรก นายก ส.วอลเลย์บอลเอเชีย ยังเร็วไปหวัง “ฟิลิปปินส์” คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2025

ไทยรัฐออนไลน์

12 ก.ย. 2567 15:46 น.

“ยามีน” กฤษฎา นิลไสว บอลเร็ววอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เบรก นายก ส.วอลเลย์บอลเอเชีย ยังเร็วไปหวัง “ฟิลิปปินส์” คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2025

วันที่ 12 ก.ย. 67 รามอน ซูซารา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (AVC) ป้ายแดง และนายกสมาพันธ์วอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ ตั้งเป้าพัฒนาวอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ตั้งแต่รุ่นเยาวชน และมองหาผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่รุ่น U14, U16, U18 และ U21 มั่นใจ ซีเกมส์ 2025 ฟิลิปปินส์ มีลุ้นถึงเหรียญทอง

รามอน ซูซารา กล่าวว่า “ทีมชาติของเราต้องการแมตช์ระดับนานาชาติ 30 นัดต่อปี แม้จะต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่เราจะทำมันให้ได้” 

“ซีเกมส์ 2025 ทีมชาติเวียดนามและอินโดนีเซียเป็นทีมเต็ง แต่ผมคิดว่าเราจะทำได้ดี ผมมองในแง่ดีนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มีโอกาสคว้าเหรียญทองได้แน่นอน”

จากนั้น “ยามีน” กฤษฎา นิลไสว บอลเร็ววอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย แสดงความคิดเห็นผ่านเพจ ASEAN Volley Gossips โดยเบรก รามอน ซูซารา ว่า ซีเกมส์ 2025 ยังไวไปที่ฟิลิปปินส์ จะหวังถึงเหรียญทอง

ยามีน แสดงความคิดเห็นว่า “ปีหน้ายังเร็วไป แต่ถ้ายังพัฒนากีฬาในประเทศดีๆ แบบนี้ต่อไป ลีกอาชีพ ดูเป็นอาชีพ ในระดับสโมสร มีโค้ชต่างชาติ อนาคตก็ไม่แน่ที่จะได้ แต่ปีหน้าเร็วไปนะ”

สำหรับ วอลเลย์บอลซีเกมส์ 2023 ประเภททีมหญิง เหรียญทองตกเป็นของ ทีมชาติไทย ส่วน เวียดนาม และ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ไปครองตามลำดับ 

ส่วนประเภททีมชาย เหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย ส่วน กัมพูชา และ เวียดนาม คว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ไปครองตามลำดับ  ขณะที่ ฟิลิปปินส์ จบอันดับ 4 ทั้งประเภทชาย และหญิง