หน้าแรกแกลเลอรี่

โค้ช “ฮุนไดฯ” ยิ้มออกอาการเจ็บไหล่ “วิภาวี” ดีขึ้น ไม่เปลี่ยนโควตาเอเชีย เพราะเชื่อมั่นในตัวเธอ

ไทยรัฐออนไลน์

27 ส.ค. 2567 11:28 น.

คัง ซองฮยอง เฮดโค้ช ฮุนได ฮิลล์สเตรท ยิ้มออกอาการเจ็บไหล่ “วิภาวี” ดีขึ้น ไม่เปลี่ยนโควตาเอเชียเป็นคนอื่น เพราะเชื่อมั่นในตัวเธอ

วันที่ 27 ส.ค. 67 ความเคลื่อนไหวก่อนเปิดฉาก โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ ฤดูกาล 2024/25 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ระหว่างนี้ ฮุนได ฮิลล์สเตรท ต้นสังกัดของ “มด” วิภาวี ศรีทอง ก็ได้ยกทีมไปเก็บตัวที่ ญี่ปุ่น ครั้งแรกรอบ 7 ปี เพื่อเตรียมทีมป้องกันแชมป์ทั้งในรอบปกติ และรอบพิเศษ

คัง ซองฮยอง เฮดโค้ช ฮุนได ฮิลล์สเตรท ออกมาอัปเดตสภาพร่างกายของ 2 ผู้เล่นต่างชาติ คือ โมมา ผู้เล่นโควตาต่างชาติที่ไม่ได้ลงเล่นมานาน 5 เดือน และ วิภาวี ศรีทอง โควตาเอเชียที่ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

คัง ซองฮยอง กล่าวว่า “โมมา ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาทางกายภาพใดๆ แม้ว่าเธอจะไม่ได้เล่นวอลเลย์บอลมาประมาณ 5 เดือนแล้ว แต่เธอก็ทำได้ดีกับโปรแกรมสมรรถภาพทางกายที่เราจัดให้”

“วิภาวี รักษาสภาพร่างกายได้ดี และได้เล่นวอลเลย์บอลให้กับทีมชาติไทย อาการบาดเจ็บที่ไหล่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดีขึ้นมาก มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในโควตาเอเชียสำหรับฤดูกาลใหม่ แต่เรายังเลือกเธอเพราะเราเชื่อมั่นในวิภาวี”

สำหรับ โควตาเอเชียใน โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ ฤดูกาล 2024/25 เหลือสาวไทยเพียง 1 เดียวเท่านั้น และถูกแทนที่ด้วยผู้เล่นชาวจีน คาซัคสถาน และลูกครึ่งออสเตรเลีย/เยอรมนี ที่มีความโดดเด่นเรื่องความสูง 

สรุปผลการดราฟต์โควตาเอเชีย สำหรับฤดูกาล 2024/25 ทั้ง 7 ทีม มีดังนี้

1. กวางจู เปปเปอร์ : จาง หยู (บอลเร็ว) : จีน

2. ไอบีเค อัลโทส : เฉิน ซินถง (เซตเตอร์) : จีน

3. ไฮพาส : ยูเนียสกา บาทิสตา (หัวเสา/บีหลัง) : คาซัคสถาน

4. พิงค์ สไปเดอร์ส : หวง รุยเลย (บอลเร็ว) : จีน

5. ฮุนได ฮิลล์สเตรท : วิภาวี ศรีทอง (หัวเสา) : ไทย

6. เรด สปาร์คส : เมกาวาตี (บีหลัง) : อินโดนีเซีย

7. จีเอส คาลเท็กซ์ : สเตฟานี ไวเลอร์ (หัวเสา/บีหลัง) : ออสเตรเลีย/เยอรมนี