หน้าแรกแกลเลอรี่

รมว.กีฬาเซอร์เบีย แอบแซะ “อิตาลี” ได้แชมป์ “โอลิมปิก 2024” แต่เดอะแบกมาจากไนจีเรีย

ไทยรัฐออนไลน์

21 ส.ค. 2567 16:17 น.

รมว.กีฬาเซอร์เบีย ขอบคุณตบสาว “เซอร์เบีย” พร้อมแอบแซะ “อิตาลี” ได้แชมป์ “โอลิมปิก 2024” แต่เดอะแบกมาจากไนจีเรีย

วันที่ 21 ส.ค. 67 โซรัน กาจิก อดีตประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย และรัฐมนตรีการกีฬาเซอร์เบียคนปัจจุบัน ได้กล่าวขอบคุณนักกีฬาหลังจบภารกิจโอลิมปิก แต่ไม่วายแอบแซะ อิตาลี ที่ได้แชมป์เพราะ เปาลา อีโกนู นักกีฬาทีมชาติอิตาลีที่มาจากไนจีเรีย

โซรัน กาจิก กล่าวว่า “วอลเลย์บอลหญิงเซอร์เบียคาดหวังเหรียญรางวัล แต่การเดินทางไปแข่ง VNL 2024 ทำให้ทีมเสียจังหวะ ทีมเทคนิคอนุญาตให้ผู้เล่นบางคนได้พักผ่อน แต่สิ่งนี้ให้ผลตรงกันข้าม ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่ง 100% ทีมโค้ชต้องไปพิจารณาอีกที”

“ต้องบอกว่าเซตแรกในรอบก่อนรองฯ สาวๆ ของเราเล่นกับแชมป์โอลิมปิก (อิตาลี) ได้อย่างแข็งแกร่ง เราแพ้ 24-26 จากนั้นก็แพ้ 2 เซตที่เหลือและตกรอบไป”

“ผมอยากเน้นอีกจุดหนึ่ง ทั้งทีมชาติชายและทีมหญิงของเรา ใช้งานผู้เล่นชาวเซอร์เบียทั้งหมด ลองเปรียบเทียบกับคู่แข่งเรา อิตาลี ผู้นำทีมคือ เปาลา อีโกนู ชาวอิตาลี เชื้อสายไนจีเรีย, มิเรียม ซิลลา ที่มีมาจากโกตดิวัวร์ (ไอวอรีโคสต์), โอโมรูยี ที่มาจากไนจีเรีย และ อันโตรโปวา ที่มาจากไนจีเรีย”

“ยังมีผู้นำจาก ตุรกี คือ เมลิสซา วาร์กัส นักกีฬาชาวคิวบาที่ทำคะแนนได้ 50% ของทั้งทีมในแต่ละนัด ดังนั้นทุกความสำเร็จในวอลเลย์บอลของเราจึงมีคุณค่าเป็นสองเท่า เพราะเราได้ใช้ความสามารถของคนภายในประเทศของเราเอง”