หน้าแรกแกลเลอรี่

ข่าวดี "ส.ลูกยาง" มีลุ้นได้ "โค้ชอ๊อต-ภรรยา" คุมทัพ "วอลเลย์บอลหญิงไทย"

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ค. 2567 13:39 น.

"ส.วอลเลย์บอล" เผยเล็ง "โค้ชอ๊อต-เฝิง คุน ภรรยา" คุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถก FIVB ของบประมาณช่วย

วันที่ 1 ก.ค. 2567 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาอัปเดตความพร้อมของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รายการต่อไปในปี 2024 รวมทั้งเรื่องของ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กับ "เฝิง คุน" ภรรยา กับโอกาสในการคุมทัพลูกยางหญิงไทย 

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับ SEA V.League ที่จะเตรียมทีมทั้งชายและหญิงซึ่งจะจัดในช่วงของเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ก็ได้เรียกเก็บตัวแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อเตรียม SEA V.League ผู้ชายต้องต่อสู้กับ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า เราก็หวัง เรายังคงให้โค้ชปาร์กทำหน้าที่อยู่

สำหรับทีมหญิงมีช่วงปล่อยตัวใช้ไปเล่นถ้วย ก. ที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่ในส่วนของผู้ชายก็เก็บตัวต่อเนื่อง เราหวังว่าผู้หญิงจะรักษาแชมป์ไว้ให้ได้สำหรับ SEA V.League

สำหรับสตาฟฟ์ทีมหญิงในขณะนี้ให้ทาง "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ซึ่งเป็นประธานฝ่ายเทคนิคได้เข้าไปดูแลให้ใกล้ชิดมากขึ้น ยังคงมีทีมสตาฟฟ์ชุดเดิม "โค้ชยะ" ก็ช่วยอยู่ แต่ให้โค้ชอ๊อตลงไปทำหน้าที่เพิ่มมากขึ้น เราพยายามที่ประสานกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จะให้ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับให้โค้ชอ๊อตได้ลงมาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ อาจจะเชิญ เฝิง คุน ภรรยาของโค้ชอ๊อต ซึ่งตอนว่างอยู่ จะเชิญเข้ามาช่วยทีมหญิงเพิ่มเติม เพื่อทีมหญิงเราจะได้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่ได้หมายถึงเฉพาะทีมนี้เราก็หวังถึงการเตรียมทีมไว้สำหรับ 4 ปีข้างหน้า สำหรับโอลิมปิก นี่เป็นสิ่งที่ได้คุยกันเบื้องต้นระหว่างทีมเทคนิคและสตาฟฟ์โค้ช เป็นแนวทางที่จะพัฒนาทีมหญิง.