หน้าแรกแกลเลอรี่

“สมพร” ไม่ปิดโอกาส “โค้ชอ๊อด” หวนคุม “วอลเลย์บอลหญิงไทย” เตรียมหารือเกี่ยวกับ “โค้ชต่างชาติ”

ไทยรัฐออนไลน์

18 มิ.ย. 2567 18:08 น.

สมพร ใช้บางยาง นายก ส.ลูกยาง ไม่ปิดโอกาส “โค้ชอ๊อด” หวนคุม “วอลเลย์บอลหญิงไทย” เตรียมหารือเกี่ยวกับ “โค้ชต่างชาติ”

วันที่ 18 มิ.ย. 67 หลังจบ วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2024 รอบแรก สัปดาห์ที่ 3 วอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับ 13 ของตาราง ด้วยผลงานชนะ 3 แพ้ 9 มี 7 คะแนน จนเกิดกระแสเรียกร้องให้เปลี่ยนโค้ช

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาพูดถึงเรื่องหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยยอมรับว่า ไม่ปิดโอกาสหากโค้ชอ๊อดจะกลับมาคุมทีมอีกครั้ง 

นายก ส.ลูกยาง กล่าวว่า “การพัฒนาทีมในอนาคต หลังจากจบแล้วเราจะคุยกันอีกที ก็อยู่ที่ประธานฝ่ายเทคนิค โค้ชอ๊อด (เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร) ที่มีบทบาทสำคัญที่สุดในการกำหนด”

“เคยพูดคุยกันว่าเมื่อถึงเวลา หรือมีความจำเป็นเขาก็พร้อมที่จะกลับมาช่วยในเรื่องของการทำทีม ซึ่งจริงๆ ตอนนี้เขาก็ช่วยอยู่ ช่วยตั้งแต่โค้ชด่วน (ดนัย ศรีวัชรเมธากุล) มาจนถึง โค้ชยะ (ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค) กับนักกีฬาเขาก็ได้พูดคุยให้คำแนะนำกันอยู่แล้ว”

“แต่เรื่องที่จะมาทำเต็มตัว จะเป็นไปได้หรือไม่ ก็คงต้องหารือกันมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น รวมทั้งหารือเกี่ยวกับโค้ชต่างชาติด้วย คงจะขอการสนับสนุนจาก FIVB ว่ามีความจำเป็นที่จะทำให้ทีมเราพัฒนาขึ้น”

“อย่างที่บอกเราไม่มีความรู้ในด้านเทคนิค เราต้องฟังประธานฝ่ายเทคนิค (โค้ชอ๊อต) เป็นหลักและค่อยมาพิจารณากันว่าได้ข้อสรุปอย่างไร”

โปรแกรมการแข่งขัน VNL 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้ายดังนี้

วันที่ 21 มิ.ย. 67 อิตาลี พบ สหรัฐอเมริกา 17.00 น.

วันที่ 21 มิ.ย. 67 โปแลนด์ พบ ตุรกี 20.30 น.

วันที่ 20 มิ.ย. 67 บราซิล พบ ไทย 20.30 น.

วันที่ 20 มิ.ย. 67 จีน พบ ญี่ปุ่น 17.00 น.