หน้าแรกแกลเลอรี่

นายก ส.วอลเลย์บอลไทย ชี้แจงปม สมพรออกไป-นักกีฬาไม่พอใจ “โค้ชยะ” หลังจบ VNL 2024 สนามแรก

ไทยรัฐออนไลน์

20 พ.ค. 2567 17:30 น.

สมพร ใช้บางยาง นายก ส.วอลเลย์บอลไทย ชี้แจงปม สมพรออกไป-นักกีฬาไม่พอใจ “โค้ชยะ” หลังแพ้ “เกาหลีใต้” แพ้ 4 นัดรวดใน VNL 2024 สนามแรก

วันที่ 20 พ.ค. 67 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 นัดที่ 4 ทีมชาติไทย ที่นำมาโดย “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต 19-25, 25-23, 16-25, 18-25 ปราชัย 4 นัดรวด หล่นรั้งอันดับ 14 ของโลก เหลือ 199.90 คะแนน

การพ่ายแพ้ เกาหลีใต้ ครั้งแรกรอบ 3 ปี ทำให้แฟนลูกยางไทยวิพากษ์วิจารณ์ผลงาน วอลเลย์บอลหญิง อย่างหนักเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค และผุด #สมพรออกไป จนติดเทรนด์ X (ทวิตเตอร์เดิม) ให้ลาออกรับผิดชอบผลงานดังกล่าว

ล่าสุด สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า “ภาพรวมก็รู้สึกเหมือนกับทุกๆ คน มีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งเป็นเรื่องนักกีฬาไม่พร้อมเต็ม 100% และการเข้ามาของโค้ชคนใหม่อาจจะยังเชื่อมต่อได้ไม่สนิท”

“โดยเฉพาะเรื่องโครงสร้างของทีม ยอมรับว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นต้องแก้ไขเมื่อถึงจุดที่ทีมมีผลงานตกลงมา เราก็ต้องพยายามหาทางกลับขึ้นไปให้ได้”

“กรณีของ โค้ชยะ เราคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะให้โอกาสจนกว่าจะจบ เนชันส์ ลีก แต่ก็ได้คุยกับ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคของสมาคมให้เข้ามาช่วยใกล้ชิดขึ้น เพราะเดิมอาจจะดูด้านวงนอก แต่คงจะต้องเข้าไปช่วยในการเตรียมทีมมากยิ่งขึ้นในฐานะที่ปรึกษาตลอดทั้งเนชันส์ ลีก”

“ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่า เด็กๆ ไม่พอใจการทำงานของโค้ชยะนั้น อาจจะมีบ้างในแง่ของความรู้สึก แต่ไม่ใช่เรื่องหลักๆ ได้คุยแล้วยังไม่มีปัญหา แต่กลับมาคงจะต้องคุยกันอีกครั้ง ขอย้ำอีกครั้งว่าในฐานะนายกสมาคม ที่มีหน้าที่บริหาร พร้อมรับผิดชอบกับผลงาน ไม่อยากให้ไปโทษเด็กๆ หรือ โค้ช ให้มาโทษตัวผมได้เลย ฝากขอโทษแฟนวอลเลย์บอลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย”