หน้าแรกแกลเลอรี่

“ทัดดาว” เห็นแล้ว “อเมริกา” มาแบบจัดเต็ม ก่อนประเดิมบู๊ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ใน VNL 2024

ไทยรัฐออนไลน์

14 พ.ค. 2567 07:34 น.

“ทัดดาว” เห็นแล้ว “สหรัฐอเมริกา” ขนผู้เล่นมาแบบจัดเต็ม ก่อนประเดิมบู๊ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ใน VNL 2024 สัปดาห์แรก

วันที่ 14 พ.ค. 67 หลังจากทีมชาติไทย เดินทางไปถึงกรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล วันแรกก็ได้โปรแกรมลงซ้อมที่สนามแข่งขันเลย โดยมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

ล่าสุด “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า “มาวันแรกก็ได้ซ้อมสนามจริงเลย ก็อาจจะมีเวลาไม่มากก็แค่ชั่วโมงครึ่ง เราก็ได้มาปรับสายตา ปรับร่างกายนิดหน่อย แต่ด้วยเวลาที่จำกัด แต่เราก็ทำอะไรเยอะไม่ได้ จะมีเรื่องการเสิร์ฟ รับเสิร์ฟ แล้วก็เรื่องปรับแสงกับสายตาค่ะ”

“อเมริกาเป็นทีมที่ดีมากๆ จากที่เจอกันที่โรงแรม ก็ถือว่าเขาจัดเต็มมากๆ ส่วนตัวเราก็จะเต็มที่เหมือนกัน ยังไงก็อย่าลืมเชียร์พวกเราเยอะๆ นะคะ ส่วนพวกเราก็จะสู้ 100%”

ด้าน “ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ มือเซตดาวรุ่งทีมชาติไทย หลังซ้อมสนามจริง ก็เจอปัญหาเรื่องแสงไฟนิดหน่อย โดยระบุว่า “ตอนนี้ไม่ตื่นเต้นค่ะ เพราะว่ารู้สึกว่าเริ่มปรับตัวได้แล้ว ตอนเข้ามาครั้งแรกซ้อมไปซ้อมมาก็รู้สึกแสบตา แต่ก็เริ่มปรับได้แล้ว กับ อเมริกา ไม่ได้กลัวค่ะ แต่ก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ เจอกันค่ะ”

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงไทย จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของโลก วันพุธที่ 15 พ.ค. 67 เวลา 03.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (หรือเช้าตรู่ของวันที่ 16 พฤษภาคม)