หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำความรู้จัก LOVB ลีกน้องใหม่อเมริกา ที่เพิ่งเปิดตัว “ปิยะนุช” - มีข่าวเชื่อมโยง “พรพรรณ”

ไทยรัฐออนไลน์

9 พ.ค. 2567 09:50 น.

ทำความรู้จัก League One Volleyball หรือ (LOVB) ลีกน้องใหม่อเมริกา ที่เพิ่งเปิดตัว “ปิยะนุช” - มีข่าวเชื่อมโยง “พรพรรณ”

วันที่ 9 พ.ค. 67 หลังจาก “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีก อาเซอร์ไบจาน กับทีม อาเซอร์เรล บากู พร้อมกับรางวัลลิเบอโรยอดเยี่ยม เดินทางกลับมาฝึกซ้อมกับทีมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุย วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 (VNL 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ล่าสุด  League One Volleyball ลีกวอลเลย์บอลน้องใหม่ของสหรัฐอเมริกา ประกาศอย่างเป็นทางการ คว้าตัว ปิยะนุช แป้นน้อย ไปลงเล่นในช่วงปลายปีนี้ 

ไทยรัฐสปอร์ต ขอพาไปรู้จัก League One Volleyball หรือ (LOVB) ลีกน้องใหม่ของสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2022 ที่ไม่ใช่ แอธลีทส์ อันลิมิเต็ด (Athletes Unlimited) และ USA Pro Volleyball Federation ที่มี นุศรา ต้อมคำ ตำนานเซตเตอร์วอลเลย์บอลหญิงไทย เดินทางไปร่วมเล่น

LOVB มีรูปแบบฤดูกาลคำนึงถึงการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจของผู้เล่น หลังจากภารกิจทีมชาติ ช่วยยืดอายุการเล่นให้ยาวนานขึ้น โดยมีทั้งหมด 6 สโมสร ได้แก่ แอตแลนตา, ออสติน, ฮิวสตัน, เมดิสัน, โอมาฮ่า และ ซอลต์เลค

ทั้งนี้ LOVB จะมีนักกีฬาระดับโปรทั้ง 84 คนนั้น แต่ละทีมจะมีนักกีฬา 14 คน และมีโควตาผู้เล่นต่างชาติได้ 4 คน เปลี่ยนตัวผู้เล่นได้เฉพาะกรณีบาดเจ็บหนักเท่านั้น ไม่มีการยกเลิกสัญญาหรือแลกเปลี่ยนตัวระหว่างฤดูกาล

และนอกจาก ปิยะนุช แป้นน้อย ที่เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมี “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตชาวไทยที่มือข่าวลือร่วมด้วย หลัง พรพรรณ ถอนตัวจากการคัดเลือกเพื่อเข้าแข่งขันในโควตาเอเชีย ของลีกเกาหลีใต้ หรือ KOVO ในปี 2024