หน้าแรกแกลเลอรี่

“วิภาวี” พกความมั่นใจมาจากลีกเกาหลี พร้อมช่วย “วอลเลย์บอลหญิงไทย” เต็มที่

ไทยรัฐออนไลน์

3 พ.ค. 2567 22:19 น.

“วิภาวี” พกความมั่นใจมาจากลีกเกาหลี พร้อมช่วย “วอลเลย์บอลหญิงไทย” บู๊ VNL 2024 เต็มที่

วันที่ 3 พ.ค. 67 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 ทัวร์นาเมนต์แรกของปี แต่เป็นโอกาสสุดท้ายในการลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024 

“ทีมชาติไทย” ต้องเก็บคะแนนอันดับโลกให้ได้มากที่สุด เพื่อพาตัวเองขึ้นไปอยู่ท็อป 10 ของโลกให้ได้ เพื่อลุ้นให้ได้ไปต่อในฐานะทีมอันดับโลกดีที่สุด ที่ยังไม่ได้โควตาใน โอลิมปิก รอบคัดเลือก 

ล่าสุด  "มด" วิภาวี ศรีทอง ที่พกความมั่นใจจากลีกเกาหลีใต้ กลับมาช่วยทีมชาติไทยเต็มที่ โดยกล่าวว่า “ได้แชมป์ 2 แชมป์ก็ดีใจมากๆ ค่ะ เราไปต่างแดนครั้งแรก แล้วก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ว่าเราก็สามารถผ่านมันมาได้ แล้วก็ทำสำเร็จด้วย อันนี้ก็ภูมิใจมากๆ”

“ได้ต่อสัญญาก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ขอบคุณที่ให้โอกาสแล้วก็เชื่อใจ อีก 1 ปี ให้เข้ามาร่วมทีมอีกครั้ง”

 “ไปลีกเกาหลีก็เหมือนไปเก็บประสบการณ์ แล้วก็เอาความมั่นใจกลับมา คิดว่าก็จะทำให้เต็มที่ในสิ่งที่ทำได้ ก็จะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด แล้วก็รักษาอันดับโลกของทีมเราให้ดีที่สุด”

“ตอนนี้ก็ต้องรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด พยายามสร้างกล้ามเนื้ออยู่ ส่วนสภาพทีมก็ซ้อมด้วยกันครบแล้วก็พร้อมลุยค่ะ”

ด้าน "นุกนิก" ณัฏฐณิชา ดาวรุ่งนักตบสาวไทย ที่มีโอกาสไป Try-Out โควตาเอเชีย น่าเสียดายที่ไม่ถูกดราฟต์เข้าสู่ทีม เปิดเผยว่า รู้สึกท้าทายที่ได้ไป Try-Out ลีกเกาหลี ถ้าไทยนำระบบนี้มาใช้บ้าง น่าจะสนุกมากยิงขึ้น

นุกนิก กล่าวว่า “ที่เกาหลีก็สนุกดีค่ะ ได้เห็นเพื่อนร่วมเอเชีย แต่ละคนมีการพัฒนาที่ดีขึ้น Try-Out ครั้งนี้สิ่งที่เราเสียเปรียบก็เป็นเรื่องความสูงค่ะ จีนก็คือสูงมาเลยค่ะ ส่วนใหญ่ที่มาก็จะมีรูปร่างที่ดีด้วย

“ถ้าเอาระบบ Try-Out มาใช้ในลีกไทยก็น่าจะดีนะ มันทำให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ที่ไปเนี่ยมันทำให้รู้สึกตื่นเต้น มีการแข่งขันกันมากขึ้น”

“ส่วนเรื่องลีกนอกก็อยากให้มีการติดต่อมาค่ะ พยายามบอกกับเอเย่นต์ให้เขาลองติดต่อกับลีกนอก เพราะว่าส่วนตัวอยากออกไปต่างประเทศ”