หน้าแรกแกลเลอรี่

6 นักวอลเลย์บอลหญิงไทย Try-Out ที่เกาหลี ลุ้นผ่านคัดเลือกรอดราฟบู๊ “ลีกเกาหลีใต้”

ไทยรัฐออนไลน์

29 เม.ย. 2567 15:09 น.

บรรยากาศ 6 นักวอลเลย์บอลหญิงไทย Try-Out ที่เกาหลี ลุ้นผ่านคัดเลือกรอดราฟบู๊ “ลีกเกาหลีใต้” 

วันที่ 29 เม.ย. 67 สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าทดสอบเป็นผู้เล่นโควตาเอเชีย (Try-Out) ในการแข่งขันโคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2024-25 โดยมีนักวอลเลย์บอลหญิงไทยทั้งหมด 11 คน อยู่ในโควตาเอเชีย จากทั้ง 36 คน แบ่งเป็น ผู้เล่นคนเดิม (ไม่ต้องไปทดสอบ) และผู้เล่นหน้าใหม่ (ต้องเดินทางไปทดสอบที่เกาหลีใต้) 

1. คนเก่า : ไม่ต้องไปทดสอบที่เกาหลี

พรพรรณ เกิดปราชญ์, ธนัชชา สุขสด, วิภาวี ศรีทอง, ดาริน ปิ่นสุวรรณ 

2. คนใหม่ : ต้องเดินทางไปทดสอบที่เกาหลีใต้ 

กัตติกา แก้วพิน, ณัฐณิชา ใจแสน, แก้วกัลยา กมุลทะลา, จิดาภา นาหัวหนอง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, ชิติพร กำลังมา, ฑิชากร บุญเลิศ 

ล่าสุด KOVO ได้แชร์ภาพบรรยากาศสาวที่เดินทางมาคัดตัวในวันที่ 29 เม.ย. 67 จากภาพจะเห็นสาวไทยแค่ 6 คน ส่วน 1 คนที่หายไปคือ “ดาว” กัตติกา แก้วพิน ที่กำลังช่วย kinh bac bac ninh แข่งโปรชาเลนจ์ลีกเวียดนาม

ก็ต้องติดตามต่อไปว่า สาวไทยคนไหนจะผ่านการคัดเลือกบ้าง และใครจะถูกดราฟเข้าสู่ทีมในฐานะโควตาเอเชียบ้าง รู้พร้อมกัน 1 พฤษภาคมนี้ 

โดยทีมหญิงในลีกเกาหลีมีทั้งหมด 7 ทีม แต่ละที่เลือกได้ 1 โควตาเอเชีย และ 1 โควตาต่างชาติเท่านั้น โดยค่าเหนื่อยนักวอลเลย์บอลหญิง โควตาเอเชีย จะได้รับในปีแรกอยู่ที่ 120,000 ดอลลาร์ และ 150,000 ดอลลาร์ในปีที่สอง

สำหรับการ Try-Out โควตาเอเชีย ในปีนี้จะเพิ่มจากเดิม 10 ประเทศ (ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย, เมียนมา, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, ไต้หวัน และฮ่องกง) เป็น 64 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) และเปลี่ยนวิธีจับสลากหาทีมที่ได้เลือกก่อน จากเดิมใช้บอลเท่ากันทุกทีม มาเป็นแบบลดหลั่นตามอันดับฤดูกาลก่อน ดังนี้

- อันดับ 7 (กวางจู เปปเปอร์)  ได้บอล 30 ลูก

- อันดับ 6 (ไฮพาส) ได้บอล 25 ลูก

- อันดับ 5 ( ไอบีเค อัลโทส) ได้บอล 20 ลูก

- อันดับ 1-4 (ฮุนได ฮิลล์สเตรท, พิงค์ สไปเดอร์ส, เรด สปาร์คส, จีเอส คาลเท็กซ์) ได้บอล 20 ลูก

ย้อนกลับไปปีก่อน หวยออกที่ ไอบีเค อัลโทส ได้รับสิทธิ์สามารถเลือกนักกีฬาได้เป็นทีมแรก ทำเอา โค้ชคิม โฮ-ชุล และทีมงานพากันดีใจแบบเก็บอาการไม่อยู่ และเลือก พรพรรณ เข้าสู่ทีมแบบไม่ลังเล