หน้าแรกแกลเลอรี่

“พรพรรณ” ทำช็อก ถอนใบสมัครบู๊ “ลีกเกาหลีใต้” ย้ายเล่นลีกอเมริกา ตามรอย “นุศรา”

ไทยรัฐออนไลน์

29 เม.ย. 2567 16:06 น.

พรพรรณ เกิดปราชญ์ ทำช็อก ถอนใบสมัครคัดเลือกโควตาเอเชีย “ลีกเกาหลีใต้” ย้ายเล่นลีกอเมริกา ตามรอย “นุศรา”

วันที่ 29 เม.ย. 67 หลังจากสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าทดสอบเป็นผู้เล่นโควตาเอเชีย (Try-Out) ในการแข่งขันโคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2024-25 โดยมีนักวอลเลย์บอลหญิงไทยทั้งหมด 11 คน อยู่ในโควตาเอเชีย จากทั้ง 36 คน  

ในบรรดาสาวไทยทั้ง 11 คนที่ยื่นใบสมัคร Try-Out โควตาเอเชีย มีชื่อของ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ไอบีเค อัลโทส รวมอยู่ด้วย แถมที่ผ่านมามีข่าวลือหนาหูว่า พรพรรณ มีแนวโน้มที่จะต่อสัญญากับ ไอบีเค อัลโทส ที่เพิ่งเสริมผู้เล่นที่มีเกมรับดีเข้าสู่ทีม แถมไม่ได้เสริมตัวเซตเพิ่มอีกด้วย

แต่ล่าสุด thesportstimes รายงานว่า “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ถอนใบสมัครเข้าร่วมคัดเลือกโควตาเอเชีย สำหรับฤดูกาล 2024/25 จึงมีการลงโทษให้ พรพรรณ ไม่สามารถสมัคร Try-Out โควตาเอเชีย สำหรับฤดูกาล 2025/26 ได้

รายงานเปิดเผยเพิ่มเติมว่า พรพรรณ เซ็นสัญญากับลีกอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าที่ได้ในลีกเกาหลี นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอจากลีกบราซิลด้วย แต่หลังจากทบทวนอยู่นาน พรพรรณ ก็ตัดสินใจเลือกลีกน้องใหม่อย่างสหรัฐอเมริกา ที่มี นุศรา ต้อมคำ ประเดิมลงเล่นซีซั่นแรก