หน้าแรกแกลเลอรี่

หนักแค่ไหน “ส.ลูกยาง” เผยอาการเจ็บ “พรพรรณ” มือเซตวอลเลย์บอลหญิงไทย

ไทยรัฐออนไลน์

4 เม.ย. 2567 16:38 น.

นายก ส.ลูกยาง ออกมาอัปเดตอาการเจ็บของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมเผยวันที่นักตบสาวซ้อมครบทุกคน

วันที่ 4 เม.ย 67 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เผยความคืบหน้าการเตรียมทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สำหรับลุยศึกนานาชาติในปี 2024 รายการแรก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่ 14 พ.ค.-23 มิ.ย. โดยนักตบสาวไทยต่างทยอยเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกันแล้ว แต่ยังขาดผู้เล่นจากลีกญี่ปุ่นบางส่วน 

นายกสมาคมวอลเลย์บอล กล่าวว่า “นักกีฬาที่เล่นในไทยแลนด์ลีก ลีกเวียดนาม และลีกเกาหลีใต้ อย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์, ธนัชชา สุขสด และ ดาริน ปิ่นสุวรรณ ทยอยกลับมาซ้อมร่วมกันแล้ว”

“ส่วน วิภาวี ศรีทอง ก็จะกลับมาเร็วๆ นี้ และต้องขอแสดงความยินดีที่ประสบความสำเร็จ คว้าได้ 2 แชมป์จากลีกเกาหลีใต้ ได้รับการยอมรับจากสโมสรและแฟนวอลเลย์บอลเกาหลีใต้”

“นักกีฬาที่เล่นในลีกญี่ปุ่นยังติดการแข่งขันอยู่ ได้แก่ ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ยังไม่ได้กลับมา คาดว่าตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เป็นต้นไป ทุกคนจะกลับมาซ้อมร่วมกันแบบเต็มทีม มีเวลาเตรียมทีม 1 เดือนเต็มๆ เพื่อปรับตัวร่วมกัน ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการเตรียมทีมให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

ด้านอาการบาดเจ็บที่นิ้วของ “ชมพู่” พรพรรณ ไม่น่าเป็นห่วง สามารถซ้อมแท็กติกได้ปกติ แต่ยังต้องระมัดระวังเรื่องการบล็อก และดูแลไม่ให้เสี่ยงเจ็บมากยิ่งขึ้น ส่วนนักกีฬาคนอื่นที่บาดเจ็บก็ไม่มากนัก”

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 แข่งขัน 3 สัปดาห์ สัปดาห์แรกแข่งขันวันที่ 14-19 พฤษภาคม, สัปดาห์ที่ 2 แข่งขันวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน และสัปดาห์ที่ 3 แข่งขันวันที่ 11-16 มิถุนายน

ขณะที่รอบสุดท้าย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน มีทั้งหมด 8 ทีม ไทย (เจ้าภาพ) กับ 7 ทีม ที่ผลงานดีสุดรอบแรกทั้ง 3 สัปดาห์