หน้าแรกแกลเลอรี่

นายกลูกยาง เชื่อ "โค้ชยะ" คุม "วอลเลย์บอลหญิงไทย" เหมือนใช้ "โค้ชด่วน"

ไทยรัฐออนไลน์

10 มี.ค. 2567 10:07 น.

ประมุขลูกยางไทย เปิดใจหลังเลือก "โค้ชยะ" ทำหน้าที่คุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แทน "โค้ชด่วน" ที่ไปคุมสโมสรลีกอินโดนีเซีย

วันที่ 10 มี.ค. 2567 หลังจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์แต่งตั้ง "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แทนที่ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ที่ไปคุมทีม Jakarta Bin สโมสรวอลเลย์บอลหญิงในลีกสูงสุดของอินโดนีเซีย

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ มองการทำทีมโค้ชยะว่า "ทั้งโค้ชด่วน โค้ชยะ ก็เหมือนกับทีมเดียวกัน สตาฟฟ์กับทีมงานชุดเดิมอยู่เหมือนกันหมด เพิ่มเติมคือ กิ๊ฟ วิลาวัลย์ ถือเป็นเรื่องที่ดี นักกีฬาเก่าอยู่ใน 7 เซียนมีประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับของน้องๆ ช่วยสร้างขวัญกำลังใจ สร้างแรงกระตุ้นให้กับน้องๆ ได้ ส่วนเทคนิควิธีการก็ไม่น่าจะมีปัญหา ผมมั่นใจว่าเป็นเรื่องเดียวกันอยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนคนเท่านั้นเอง"

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขัน เนชันส์ ลีก 2024 รอบแรก เริ่มวันที่ 14 พ.ค.-16 มิ.ย. ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.โดยประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ